Ngôn ngữ và cấu trúc của bài viết trên Facebook có liên quan đến mức độ gắn kết của thành viên với tác phẩm này. Muốn có được bài viết hấp dẫn, bạn nên tham khảo 6 gợi ý đơn giản dưới đây.
1. Đặt câu hỏi
Những câu hỏi nên hướng trực tiếp tới nhu cầu của người xem (họ thích gì?). Câu hỏi càng cụ thể càng tốt. Nếu thành công, người xem sẽ lựa chọn câu hỏi của bạn trong vô vàn bài viết trên News Feed và bắt đầu trả lời chúng. Dù đơn giản hay phức tạp thì câu hỏi cũng phải thực sự rõ ràng để bạn bè chú ý tới.
2. Cung cấp một chút thông tin
Khi đặt câu hỏi, bạn hãy thêm vào một số thông tin nhất định. Status càng trở nên lôi cuốn khi cung cấp lượng thông tin có giá trị cho người xem. Tuy nhiên, bạn nhớ đừng tiết lộ quá nhiều hoặc quá đầy đủ về nội dung được nhắc tới trong bài viết. Nên đáp ứng vừa đủ nhằm tạo động lực cho bạn bè tự tìm kiếm thêm thông tin (bằng việc xem kỹ bài viết và bình luận).
3. Cung cấp đường link (nếu có)
Nếu bài viết có liên quan đến một chủ đề có trong đường dẫn, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đính kèm nó cùng bài viết. Không phải mọi chủ đề trên Facebook đều kèm theo đường link, nhưng tốt nhất là bạn đừng quên đăng tải nếu rơi vào trường hợp này.
4. Tích cực
Đây là nguyên tắc tốt cho tất cả bài viết trên Facebook. Khi bạn bè đọc nội dung, họ sẽ cảm thấy hứng thú và có động lực. Cảm giác tích cực sẽ kéo theo phản hồi thoải mái từ phía người xem. Song cũng phải công nhận thực tế rằng, những chủ đề mang tính chất buồn bã, than nghèo kể khổ (không thường xuyên)... đang nhận được rất nhiều lời chia sẻ và an ủi nhé.
5. Đừng quá quan tâm tới từ ngữ
Thật tốt nếu bạn khẳng định được quan điểm của mình trên bài post. Thế nhưng việc sử dụng quá nhiều từ ngữ hoa mỹ không phải cách tốt khi muốn thu hút bình luận. Tất nhiên, nếu bài viết ngắn gọn tối đa như “Vào xem đây này” cùng đường dẫn sẽ không đủ mạnh để lôi kéo người đọc vào thứ bạn muốn trình bày.
6. Cung cấp thêm hình ảnh
Hình ảnh luôn thú vị và dễ tiếp thu hơn chữ viết. Rõ ràng, việc bổ sung hình ảnh hấp dẫn sẽ tạo thành điểm nhấn cho bài viết. Bạn có thể đặt một số câu hỏi có liên quan trực tiếp tới bức ảnh hoặc cung cấp tấm hình gợi mở nhiều tò mò cho người xem.