Thế hệ Y (hay thế hệ Millennials) là thế hệ được sinh ra trong thời điểm cả thế giới chuyển mình trong sự bùng nổ truyền thông. Chiếm 24% dân số thế giới và khoảng 35% dân số Việt Nam, Millennials cũng được coi là thế hệ của sự dịch chuyển, khi đi công tác xa được coi là bình thường hay du lịch là một phần không thể thiếu của cuộc sống.
Song hành cùng khả năng chi tiêu lớn, Millennials coi việc di chuyển bằng máy bay là lựa chọn tối ưu khi không chỉ giải quyết nhu cầu di chuyển từ điểm A đến điểm B, mà còn là một cách tiết kiệm thời gian, tận hưởng nhiều trải nghiệm dịch vụ dịch vụ đẳng cấp và thúc đẩy lối sống thân thiện với môi trường.
Thấu hiểu được tâm lý trên, các hãng hàng không đang đã và đang đầu tư mạnh dịch vụ khoang Thương gia để khai thác phân khúc khách hàng tiềm năng này.
Tận dụng thời gian
Bởi đặc thù công việc bận rộn cho nên khi di chuyển, người trẻ thường lựa chọn đi máy bay bởi sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian.
Người trẻ thường lựa chọn đi máy bay bởi sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian
Nhận thấy nhu cầu này, khoang Thương gia được trang bị nhiều ưu tiên nhằm giúp hành khách rút ngắn thời gian chờ đợi bao gồm làm thủ tục check-in riêng, được đi lối ưu tiên, được bố trí nhân viên trợ giúp tại khu vực làm thủ tục, hỗ trợ di chuyển lên khoang khách.
Đặc biệt, nhận thấy sự ưu tiên về mặt thời gian của khách hàng, các hãng luôn tập trung bảo đảm an toàn tuyệt đối và duy trì chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Trong bối cảnh thời gian là tiền bạc, di chuyển trên những chuyến bay đúng giờ không chỉ giúp hành khách trẻ đảm bảo lịch công tác hay xử lý việc khẩn cấp mà còn đảm bảo thể lực trong và sau chuyến đi.
Yêu thích trải nghiệm đẳng cấp
Với người trẻ sẵn sàng mạnh tay chi tiền mua trải nghiệm, nhiều hãng cung cấp dịch vụ hạng thương gia "xứng tầm" giá vé. Trong đó, các hãng hàng không đầu tư mạnh vào các dòng máy bay đời mới, thiết kế khoang khách hiện đại đồng thời cải tiến dịch vụ đi kèm.
Thế hệ Y sẵn sàng chi "đậm" để được nghỉ ngơi thoải mái trên chuyến bay
Ngoài ra, người sở hữu vé hạng thương gia còn nhận được nhiều ưu tiên về các dịch vụ khác như phòng chờ hạng sang với đầy đủ đồ ăn, thức uống, Internet, cho phép hành khách ký gửi và xách tay nhiều hành lý hơn...
Ngoài sự tiện nghi, hàng ghế chỉ chiếm 10% số ghế của các hãng hàng không có thể giúp hành khách sở hữu những bức ảnh vừa "sang chảnh" vừa độc đáo. Đó có lẽ chính là lý do mà những bức ảnh "sống ảo" trên khoang Thương gia khi được người trẻ đăng tải trên mạng xã hội nhận được nhiều sự hưởng ứng của cộng đồng.
Hàng ghế Thương gia giúp hành khách sở hữu những bức ảnh "sang chảnh"
Từ tư duy "xanh" đến sống "xanh"
Một thống kê toàn cầu của Nielsen cho thấy, khoảng 73% người tiêu dùng thế hệ Y quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và đề cao tư duy "sống xanh", sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm, dịch vụ thân thiện hoặc bền vững với môi trường.
Theo đó, nắm bắt được thực trạng nhức nhối về rác thải nhựa trên toàn cầu, đồng thời thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành hàng không, nhiều hãng hàng không đã và đang triển khai nhiều dự án "xanh".
Suất ăn "xanh" của Bamboo Airways trên Khoang Thương gia
Tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không mới nhưng sẵn sàng đầu tư lớn cho hạng Thương gia, nhờ đó thu hút và làm hài lòng một số lượng lớn khách hàng trong và ngoài nước.
Hãng đã và đang tích cực trang bị các tiện ích, công nghệ hiện đại, nâng cấp dịch vụ để khẳng định đẳng cấp Khoang Thương gia hướng tới tiêu chuẩn 5 sao. Bên cạnh đó, Bamboo Airways không ngừng nỗ lực nhằm giữ vững tỷ lệ đúng giờ cao, đảm bảo lịch trình đúng giờ cho hành khách bận rộn và hãng.
Ngoài những tiện ích cao cấp của vé hạng C, Bamboo Airways còn triển khai chiến dịch bay Xanh "Fly Green" trên toàn bộ chuyến bay mà hãng đang khai thác từ tháng 11/2019, góp phần mang lại cho hành khách cơ hội chung tay bảo vệ môi trường.
Bamboo Airways triển khai chiến dịch bay Xanh "Fly Green" trên toàn bộ chuyến bay từ tháng 11/2019
"Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, hành khách chọn đồng hành với Bamboo Airways sống nhanh hơn nhưng cũng biết cách tận hưởng cuộc sống hơn. Nhận thấy mong muốn trên, Bamboo Airways liên tục đầu tư, cải tiến dịch vụ khoang khách nhằm mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho hành khách, phát triển thương hiệu Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao. Đây là phương châm, cũng là nguyên tắc làm việc của mọi bộ phận liên quan tại hãng", lãnh đạo Bamboo Airways cho biết.