Nepal: Khách sạn năm sao từ chối giúp đỡ người vô gia cư sau động đất

, Theo Trí Thức Trẻ 10:30 29/04/2015
Chia sẻ

Một khách sạn năm sao tại thủ đô của Nepal đã từ chối cung cấp phòng và khuôn viên cho những người vô gia cư sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter khiến hơn 5.000 người thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương và nhiều người khác mất nhà cửa.

Hàng nghìn người Nepal đang phải sống trong cảnh "màn trời chiếu đất" sau khi trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra ở quốc gia này. Do không có nhà cửa hay nơi trú ẩn, nhiều người phải dựng tạm lều bạt giữa đống đổ nát để sinh hoạt.

Giữa những khó khăn bộn bề của người dân, hướng dẫn viên du lịch Ang Tshering Lama cho biết khách sạn năm sao Hyatt Regency ở Kathmandu, Nepal đã từ chối phục vụ người vô gia cư và chỉ phục vụ "một số khách hàng và người nước ngoài giàu có" trong khuôn viên sang trọng và rộng lớn. 

Rất bức xúc trước hành động của khách sạn này, hướng dẫn viên du lịch đã chụp lại những bức ảnh cho thấy sự đối lập giữa cuộc sống thanh nhàn, sung sướng của những người bên trong cửa kính và những người khốn khổ vô gia cư sau động đất kinh hoàng.


Khách sạn 5 sao Hyatt Regency bị cáo buộc không giúp đỡ những người vô gia cư sau động đất.


Một số ít khách đang nằm nghỉ ngơi thư giãn bên trong.






Trong khi đó, phía bên ngoài, người dân đang tìm kiếm từng miếng cơm, nơi ở.

Bên cạnh những bức ảnh tự chụp, ông Lama còn chia sẻ "Tôi đã gặp mặt nhân viên của khách sạn Hyatt Regency. Họ còn rất nhiều chỗ trống nhưng nhất định không cho người nghèo vào ở tạm trong khuôn viên của họ. Có những người không có chỗ để ngồi nghỉ chứ đừng nói là chợp mắt. Họ chỉ cho khách hàng giàu có và người nước ngoài vào ở... Hayatt chỉ muốn kiếm tiền mà không hề quan tâm gì tới những người dân Nepal".

Sau khi được đăng tải lên Facebook, những hình ảnh của Lama đã nhanh chóng được chia sẻ hơn 4.000 lượt với nhiều bình luận kêu gọi tẩy chay khách sạn với 280 phòng hạng sang này. 



Nepal gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Tuy nhiên, đáp lại cáo buộc của hướng dẫn viên du lịch Lama, ông Sanjad Tapa, Giám đốc kinh doanh của khách sạn Hyatt Regency cho biết những thông tin đó là sai sự thật. "Chúng tôi không hề ngăn họ lại. Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về sự việc này", ông Tapa nói.

Ngoài ra, phó chủ tịch Brigitta Witt của công ty Hyatt có trụ sở tại Mỹ khẳng định công ty này đang hết mình hỗ trợ cứu trợ người gặp nạn sau động đất. Cô cho biết "Các nhân viên của khách sạn đã làm việc không ngừng nghỉ kể từ khi trận động đất xảy ra để giúp đỡ các khách hàng, đồng nghiệp và những người dân gặp khó khăn. Khách sạn đang cố gắng giúp đỡ các đồng nghiệp và gia đình của họ".

(Nguồn: Dailymail)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày