Sau khi tìm được thông tin từ hộp đen, một báo cáo mới đây cho thấy AirAsia đã vi phạm nguyên tắc ngành hàng không khi họ chỉ được cấp giấy phép hoạt động từ thứ 2 đến thứ 7, trong khi đó, vụ tai nạn thương tâm của QZ8501 lại xảy ra vào chủ nhật, một ngày mà hãng hàng không này lẽ ra không được phép có chuyến bay nào.
Thi thể các nạn nhân được trả về cho người thân. Một số kết quả điều tra cho thấy, vào thời điểm QZ8501 bị mất tín hiệu với trạm kiểm soát không lưu, trên hệ thống Radar cho thấy, có khá nhiều chiếc máy bay khác đang hoạt động trong vùng này.
Trong một kết quả điều tra khác cũng chỉ ra rằng sét là một trong những yếu tố dẫn tới tai nạn cho chuyến bay.
Ủy ban điều tra an toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Sau khi các hộp đen được tìm thấy, chúng tôi có thể công bố báo cáo sơ bộ trong tháng. Cần phải mất ít nhất 1 tuần để các thợ lặn tìm thấy hộp đen, trong đó chứa những thông tin quan trọng mà các chuyên gia hàng không đang tìm kiếm”.
Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hộp đen để điều tra vụ việc rõ ràng.
Trong những ngày qua, với sự làm việc nỗ lực của cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ đã vớt được 30 thi thể của các nạn nhân trên chuyến bay tử thần rơi trên biển Java ngày 28/12. Những người cứu hộ cho biết, một số thi thể được vớt lên vẫn đang ngồi trên chiếc ghế hành khách và thắt đai an toàn. Một số người khác đã mặc áo phao vào người, dường như họ đã có một khoảng thời gian sống sót sau khi QZ8501 rơi xuống biển.
(Nguồn: Kdrama Star)