Con gái sếp Korean Air đến nhà xin lỗi tiếp viên bị đuổi

Hoàng Ân, Theo Trí Thức Trẻ 14:09 15/12/2014

Ngày 14/12, con gái Tổng giám đốc Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air đã trực tiếp đến nhà để xin lỗi tiếp viên trưởng bị cô đuổi khỏi máy bay ở New York tuần trước.

Báo chí quốc tế đưa tin sáng ngày 14/12, cô Cho Hyun-Ah, con gái Tổng giám đốc Cho Yang-Ho, đã đến nhà riêng của tiếp viên trưởng Park Chang-Jin và một nữ tiếp viên của chuyến bay hôm 5/12 để xin lỗi. Cả hai đều không có ở nhà, nên cô Cho đã gửi thư xin lỗi trước cửa.

Trước đó, dưới sức ép của dư luận và truyền thông sau vụ scandal vào đầu tháng 12, Cho Hyun-Ah cũng đã bị buộc từ chức khỏi vị trí phó chủ tịch tập đoàn Korean Air, công khai cúi đầu xin lỗi dân chúng và phải tham gia phiên điều trần với bộ giao thông Hàn Quốc. Hiện, các công tố viên đã bắt đầu thu thập thông tin xem cô Cho có vi phạm an toàn hàng không hay không. Cũng trong thời gian điều tra này, cô Cho bị cấm rời khỏi Hàn Quốc.

Con gái sếp Korean Air đến nhà xin lỗi tiếp viên bị đuổi 1
Cho Hyun-Ah xin lỗi công khai trước báo chí.

Sau vài ngày im lặng trước sự chỉ trích gắt gao của truyền thông và cư dân, chủ tịch Korean Air Cho Yang Ho cũng đã phải chính thức lên tiếng về scandal của con gái mình, trong buổi họp báo này, ông Cho đã nói “Đó là lỗi của tôi, Tôi đã không dạy dỗ tử tế con gái mình” và thừa nhận hành vi trên chuyến bay của cô Heather cho là “ngu ngốc”, sau đó, ông đã cúi mình xin lỗi công chúng và phi hành đoàn trên chuyến bay.

Con gái sếp Korean Air đến nhà xin lỗi tiếp viên bị đuổi 2
Ông Cho Yang Ho cúi đầu xin lỗi vì hành vi của con gái.

Vào ngày 05/12 vừa qua, Cho Hyun-Ah (hay còn gọi là Heather Cho), con gái của ngài chủ tịch Korean Air và bản thân cô cũng là phó chủ tịch hãng hàng không này, đã bắt tiếp viên trưởng chuyến bay quỳ gối và sau đó đuổi việc anh ta vì một gói lạc Mắc ca.

Sự việc này xảy ra trên chuyến bay từ Mỹ đến Hàn Quốc mang số hiệu KE086 JFK-ICN, 1 tiếp viên hàng không đã phục vụ cô Cho món lạc mắc ca trong túi nylon thay vì để trên đĩa – quy định bắt buộc khi phục vụ khách hàng hạng thương gia. Sau khi to tiếng với phi hành đoàn, cô Cho đã sa thải tiếp viên trưởng chuyến bay, ngay sau đó, máy bay đã quay trở lại sân bay J.F.Kennedy để anh ta rời đi, gây ra 11 phút chậm trễ so với hành trình ban đầu.

Thông tin này nhanh chóng lan truyền và trở thành tâm điểm của truyền thông Hàn Quốc cũng như thế giới, thậm chí nó còn được đặt tên “cơn giận hạt lạc” trên diễn đàn Reddit. Đài truyền hình KBS đã nhanh chóng phỏng vấn với tiếp viên trưởng Park Chang-Jin và anh ta nói “Những ai chưa trải qua chuyện này thì không thể hiểu chúng tôi đã cảm thấy nhục nhã đến mức nào”, “Những quan chức Korean Air đã đến gặp tôi và yêu cầu tôi phải nói dối về việc này”.

(Tổng hợp)
Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đồn đoán chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội ôm hàng trăm tỷ bỏ trốn: Chủ vườn lan từng làm lái xe 3 bánh

    Liên quan đến tin đồn về chủ vườn lan đột biến ôm trăm tỷ đồng của khách rồi bỏ trốn ở Ứng Hoà (Hà Nội), theo người dân cho biết chủ vườn từng làm lái xe 3 bánh. Vài năm trở lại đây, người này chuyển sang trồng lan, người dân cũng rất bất ngờ vì vườn lan này trước nay vẫn có tiếng là uy tín.
  • Đọc thêm