Ngày 1/6, CTCP Thế Giới Di Động (TGDĐ) chính thức ra thông điệp mới "Giá bao chấp" với lời khẳng định "hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn", khiến cuộc chiến giá rẻ càng thêm "nóng". Thông điệp này được áp dụng cho các dòng điện tử, điện lạnh cao cấp, còn với các dòng điện thoại, TGDĐ vẫn chưa có động thái mới. Thậm chí, một vài model đã được tăng giá từ vài chục cho đến vài trăm ngàn đồng.
Đơn cử, với dòng TV cao cấp Neo QLED 4K 75 của Samsung, có giá thị trường gần 70 triệu đồng nay được giảm xuống còn gần 55 triệu đồng. Hay TV Sony 4K 75 inch mini Led đang giảm từ gần 80 triệu đồng xuống hơn 63 triệu.
Loạt doanh nghiệp bán lẻ sau đó đã phản đòn, FPT Shop khiêu chiến bằng khẩu hiệu "Ở đâu 'rẻ quá' ở đây rẻ hơn". CellPhoneS cũng lên chiến dịch khuyến mãi nhưng chỉ dừng lại ở các phụ kiện điện tử hay Di động Việt với Slogan gây chú ý "Rẻ hơn cả các loại rẻ".
Theo quan sát, các bên đang có động thái thay đổi trong cuộc chiến về giá và dần chậm lại trong cuộc đua giá thiết bị di động. Trong khi đó, Di Động Việt lại ngược dòng, đẩy mạnh hơn các chương trình mà nhà bán lẻ đang triển khai.
Tham khảo giá bán tại website các đại lý bán lẻ ngày 6/6, giá bán tại Di Động Việt đang rẻ hơn TGDĐ khoảng vài trăm cho đến vài triệu đồng ở nhiều model. Đơn cử, iPhone 14 Pro Max 128GB VN/A tại Di Động Việt vẫn tiếp tục ở mức 26,166 triệu đồng. Trong khi đó, TGDĐ đã tăng vài trăm ngàn, lên 26,64 triệu đồng.
Tương tự, các dòng iPhone thế hệ cũ tại Di Động Việt, như iPhone 11 và iPhone 13 VN/A cũng chỉ còn từ 9,966 triệu đồng và 15,966 triệu đồng, rẻ hơn TGDĐ khoảng 1 cho đến 2 triệu đồng.
Hay với dòng máy non-phone, như iPad Gen 9 64GB chỉ còn 6,79 triệu đồng và MacBook Air M1 8GB|256GB cũng chỉ còn 17,99 triệu đồng. Đây được xem là mức giá chưa từng có với các dòng iPad và MacBook của Apple trong thời gian qua.
Giá nhiều model iPhone (tham khảo ngày 6/6) vẫn được giảm sâu.
Dường như việc tiếp tục duy trì "Rẻ hơn cả các loại rẻ" đang là lợi thế của Di Động Việt, khi đơn vị này "chiến sau" nhưng lại "chiến lâu". Ngoài các yếu tố liên quan đến giá, việc có số lượng cửa hàng ít hơn, tập trung cho hậu mãi chính là lợi thế của Di Động Việt khi "nghênh chiến" các "ông lớn" về giá và giúp cho hệ thống này có thể triển khai những chương trình giảm giá liên tục, dài hơi.
Tuy nhiên, để có thể giữ chân khách hàng và khiến họ "xuống tiền" thì giá bán hấp dẫn vẫn chưa đủ. Theo đại diện Di Động Việt, thái độ phục vụ, các dịch vụ bảo hành, hậu mãi và các chính sách đem lại quyền lợi cho khách hàng… mới là ưu tiên hàng đầu. "Việc tung ra giá bán 'Rẻ hơn các loại rẻ' để đáp ứng nhu cầu của tệp khách hàng nhạy cảm về giá, giúp họ tiết kiệm thêm chi phí khi mua sắm.
Song song đó, hệ thống sẽ đem đến cho người dùng những 'Giá trị vượt trội', từ những sản phẩm chính hãng chính thống, đi kèm nhiều ưu đãi dịch vụ, chính sách bảo hành, hậu mãi vượt trội, như bảo hành 1 đổi 1 ngay khi lỗi, hay bảo hành ngay cả khi máy rơi vỡ… và những trải nghiệm mua sắm vượt trội, đúng với triết lý kinh doanh của chúng tôi là 'Chuyển giao giá trị vượt trội' đến khách hàng", đại diện hệ thống này chia sẻ.