Tết hy vọng: Những câu chuyện ấm tình người trên thương trường dịp cuối năm

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 27/01/2022

Tuy “thương trường là chiến trường”, nhưng mùa Tết 2022 này, thương trường lại đầy ắp tình người, đầy ắp những chia sẻ, yêu thương.

2021 là một năm đầy biến cố, khó khăn bủa vây, bên cạnh những tổn thương tâm lý, tổn thương tinh thần một cách âm thầm và vô hình thì những ảnh hưởng của dịch bệnh mà ta có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường nhiều không kể hết. Năm 2021, nhiều cửa hàng lớn nhỏ lần lượt đóng cửa, trả mặt bằng khi không thể gồng gánh chi phí vì giãn cách xã hội. Sự ngưng trệ về kinh tế khiến tâm lý người tiêu dùng trở nên dè dặt hơn khi chi tiêu. Chính bởi lý do đó mà ở thời điểm chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết, vẫn chẳng thấy cảnh nhộn nhịp mua bán, trang hoàng như những năm trước.

Tết hy vọng: Những câu chuyện ấm tình người trên thương trường dịp cuối năm - Ảnh 1.

Mùa Tết 2022 trầm lắng hơn hẳn mọi năm

Đìu hiu chợ Tết

Cũng như nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, Kinh Đô cũng đối diện với nhiều khó khăn. Đứng trước những khó khăn chung, Kinh Đô một mặt vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, mặt khác, vẫn luôn tích cực đóng góp cho những hoạt động, dự án cộng đồng, chung tay cùng đất nước bằng nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa. "Gian hàng hy vọng" khởi chạy vào những ngày cuối năm chính là một trong những chuỗi hành động đáng trân trọng mà chúng tôi muốn nói đến trong bài viết này.

"Gian hàng hy vọng" (GHHV) hay nói một cách dễ hiểu hơn, là một "xóm chợ online", mà ở đó, Kinh Đô với vai trò là "bác chủ chợ" là người thực hiện sắp xếp từng gian hàng. "Bác chủ chợ" sẽ miễn phí cho các gian hàng, từ việc thiết kế banner cho đến vận hành truyền thông, quảng cáo cho các tiểu thương tham gia vào "xóm chợ" của mình.

Tết hy vọng: Những câu chuyện ấm tình người trên thương trường dịp cuối năm - Ảnh 2.

"Gian hàng hy vọng" hay nói một cách dễ hiểu hơn, là một "xóm chợ online"

Giống nhiều chủ shop khác, chị Huỳnh, một tiểu thương tham gia vào GHHV của Kinh Đô chia sẻ: "Trong thời gian phong tỏa, nguồn hàng và vận chuyển rất khó khăn. Các đơn hàng của tôi bị lưu kho lâu, có khi không thể đến tay khách, có khi bị hư hại nặng làm ảnh hưởng nhiều đến doanh thu". Đồng cảm với chị Huỳnh, chị Cẩm Tú, chủ một cửa hàng quần áo online hiểu rằng đây là tình hình chung nên chị cùng các chủ shop khác bắt buộc phải chấp nhận và tìm cách vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Hay như chị Thanh Vy (một chủ shop thời trang từng mở cửa hàng ở quận 3, nay đã phải trả mặt bằng vì giãn cách quá lâu) không cho ra mắt bộ sưu tập mới của mùa Tết mà chỉ tập trung đẩy hàng tồn do hơn nửa năm giãn cách xã hội. Chị cho biết, "khi hết giãn cách, mọi người quay trở lại đi làm, đi chơi, tuy nhiên chi tiêu rất dè chừng nên việc bán hàng chậm hơn nhiều so với cùng thời điểm của những năm trước".

Tết hy vọng: Những câu chuyện ấm tình người trên thương trường dịp cuối năm - Ảnh 3.

Banner quảng cáo được thiết kế miễn phí cho tiểu thương trong GHHV

Tết 2022 - Tết của Hy Vọng

Với sự thấu hiểu của một anh cả trong ngành bánh kẹo, hơn ai hết, Kinh Đô hiểu những khó khăn mà các tiểu thương gặp phải trong thời gian này. Kinh Đô tin rằng, đâu đó trong tim mỗi người vẫn luôn đầy ắp lạc quan và hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn, một mùa Tết hy vọng - khởi đầu cho một năm mới bình an, lạc quan và rực rỡ hơn. Bởi vậy, Kinh Đô tình nguyện làm người nhen thêm ngọn lửa lạc quan, niềm hy vọng trong tim mỗi người, bằng cách tạo nên xóm chợ online, hỗ trợ hơn 1000 tiểu thương miễn phí trong mùa Tết 2022 này.

Để có một GHHV trên "xóm chợ online", các chủ shop chỉ việc gửi một vài thông tin của mình và shop để Kinh Đô tạo các gian hàng ảo. Cả chị Huỳnh, chị Tú… đều ít nhiều "rón rén" ở những bước đầu vì chưa bao giờ nhận được sự giúp đỡ miễn phí như vậy, tuy nhiên, khi nhận được sự hỗ trợ, tư vấn của đội ngũ Kinh Đô, ai nấy đều hài lòng vì nhìn nhận thấy những tín hiệu khả thi nhất định.

Với sự đồng hành của Kinh Đô, quảng cáo của các shop online tham gia GHHV đều được hiển thị miễn phí trên Google Display Network, giúp việc tiếp cận những khách hàng mới, khách hàng mục tiêu theo từng phân loại ngành hàng theo đúng tệp khách hàng mà các shop nhắm tới. "Nhờ có Kinh Đô, tôi biết được thêm các hình thức quảng cáo mới. Là một shop lâu năm nên tôi cũng có lượng khách hàng nhất định của mình, nhưng không thể phủ nhận quảng cáo của tôi nhờ Kinh Đô mà tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Hy vọng rằng, chúng ta đều đạt được doanh số mong muốn để mùa Tết này thêm trọn vẹn hơn", chị Cẩm Tú chia sẻ.

Tết hy vọng: Những câu chuyện ấm tình người trên thương trường dịp cuối năm - Ảnh 4.

Nhờ GHHV, mùa Tết này như ấm lòng hơn với các tiểu thương

Hiện đã đang là những ngày sát Tết, GHHV và các tiểu thương đều đang ở giai đoạn nước rút cho những đơn hàng mùa Tết. Những câu chuyện nhỏ, bình dị như thế có rất nhiều ở GHHV trên "xóm chợ online" này. Đối với mỗi tiểu thương, gian hàng hy vọng cùng với Kinh Đô lại có một ý nghĩa đặc biệt riêng với họ trong mùa Tết Nhâm Dần, nhưng ai cũng mong ngóng "cả Kinh Đô và các cửa hàng được Kinh Đô hỗ trợ đều kinh doanh hiệu quả và đạt được doanh số nhất định cho mùa Tết này". Chỉ cần có niềm tin, có hy vọng, có sự lạc quan, có Kinh Đô, là có Tết, thấy Kinh Đô là thấy Tết về với mọi nhà!

"Gian hàng Hy vọng" là một chương trình đặc biệt do Kinh Đô tổ chức với mong muốn mang đến một mùa Kinh Doanh Tết khởi sắc cho tiểu thương, cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ sau một năm đầy khó khăn.

Liên hệ Kinh Đô Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/kinhdo.fanpage.

https://kenh14.vn/tet-hy-vong-nhung-cau-chuyen-am-tinh-nguoi-tren-thuong-truong-dip-cuoi-nam-20220127141936246.chn