Tập hợp những điều hay ho có thể bạn chưa biết về logo các thương hiệu đình đám

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 03/07/2018

Đằng sau logo của mỗi thương hiệu đều là những câu chuyện rất riêng.

Một quả táo cắn dở không liên quan gì tới công nghệ nhưng lại ẩn chứa ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh, sự khám phá và nhu cầu đi tìm kiếm sự hoàn hảo của Apple. Một chiếc vương miện nhỏ nằm nghiêng nghiêng khiêm tốn trên nhãn chai Tuborg nhưng thực chất lại là biểu tượng kiêu hãnh, tự hào cho chất lượng và lịch sử danh giá. Đây chỉ là một trong số những ví dụ thú vị về thông điệp và giá trị mà thương hiệu mong muốn truyền tải qua logo và nhãn hiệu. Cùng khám phá những điều còn ẩn giấu đằng sau hình ảnh các thương hiệu nhé!

Tuborg: Sự lựa chọn của hoàng gia Đan Mạch

Tuborg – bia nắp giật độc đáo được giới trẻ yêu mến có một diện mạo rất trẻ trung, sành điệu. Nếu chỉ ngắm nhìn nhận diện chất chơi thời thượng ấy và được tiết lộ rằng nhãn bia tới từ Đan Mạch này đã sở hữu lịch sự danh giá gần 140 năm, thì bạn có bất ngờ?

Tập hợp những điều hay ho có thể bạn chưa biết về logo các thương hiệu đình đám - Ảnh 1.

Tuborg gắn liền với sứ mệnh “hết mình” cùng những cuộc vui của giới trẻ, cùng giới trẻ khai phá, sáng tạo và tận hưởng cuộc sống theo những cách trọn vẹn nhất. Cá tính trẻ trung, sành điệu, đậm chất tiệc tùng của nhãn bia được thể hiện ngay trên hình dáng logo khá độc lạ mang tên Clockman Shape. Dòng chữ Tuborg in nghiêng 62.5 độ ngay chính giữa thiết kế cho phép người nhìn có thể dễ dàng đọc tên nhãn hàng ở mọi góc độ. Chiếc vương miện uy quyền - biểu tượng khẳng định chất lượng tuyệt hảo được chính Hoàng gia Đan Mạch bảo chứng cũng đồng thời là điểm nhìn hút mắt cho nhãn trước của chai bia.

Tập hợp những điều hay ho có thể bạn chưa biết về logo các thương hiệu đình đám - Ảnh 2.

Bao quanh biểu tượng Clockman, những vòng sóng âm lan tỏa tựa như đang phát ra âm thanh chính là lời thầm khẳng định Tuborg luôn gắn liền với các cuộc vui âm nhạc. Ngay khi bước chân vào Việt Nam, Tuborg đã mang đến hàng loạt các sự kiện âm nhạc đình đám bậc nhất trong cộng đồng giới trẻ như Tuborg Green Fest, Martin Garrix, Lim-Mega City, Monsoon Music Festival by Tuborg. Và chắc chắn Tuborg sẽ còn tiếp tục mang đến những bữa tiệc âm nhạc thú vị khác nữa trong tương lai.

Tập hợp những điều hay ho có thể bạn chưa biết về logo các thương hiệu đình đám - Ảnh 3.

Tuborg vốn có bộ cánh màu xanh lá như là thông điệp về sức trẻ nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng. Năm nay nhãn bia lại thêm chút nhấn nhá màu eBlue thời thượng khiến cho diện mạo thêm sành điệu, nổi bật hơn bao giờ hết. Tuborg tiếp tục vai trò của người khơi gợi cảm hứng sáng tạo trong mọi cuộc chơi, từ những xu hướng chơi màu quần áo, thời trang phụ kiện, cho đến những ý tưởng tiệc tùng cực đã cùng bạn bè và âm nhạc.

Puma: Thương hiệu thể thao duy nhất không có slogan

Khó tin nhưng đó là thực tế và chủ đích của thương hiệu bởi lẽ logo hình chú báo tung người vờn mồi đầy mạnh mẽ, dẻo dai đã thể hiện được trọn vẹn thông điệp mà sản phẩm của Puma muốn gửi gắm.

Tập hợp những điều hay ho có thể bạn chưa biết về logo các thương hiệu đình đám - Ảnh 4.

Được thiết kế vào năm 1948, tính cho đến nay cũng đã hơn 70 năm, nhưng hình ảnh thiết kế vẫn không bị “lỗi mốt”. Logo là sự kết hợp của cả hình ảnh và chữ viết, với phần chữ bôi đậm thể hiện khí chất vững chãi cũng như lời khẳng định về độ bền đặc trưng của các dòng sản phẩm. Trong khi đó, hình ảnh chú báo đang nhảy lên vờn mồi tượng trưng cho sự nhanh nhạy, sức mạnh và tốc độ cần có trong mọi môn thể thao, đặc biệt là môn thể thao vua.

Pixar: Nhà máy sản xuất giấc mơ

Tập hợp những điều hay ho có thể bạn chưa biết về logo các thương hiệu đình đám - Ảnh 5.

Fan hâm mộ của những bộ phim hoạt hình kinh điển như Câu chuyện đồ chơi, Đi tìm Nemo, Gia đình siêu nhân hay gần đây nhất là bom tấn Coco hẳn đã qua quen thuộc với ngọn đèn nhảy nhót của Pixar. Ngọn đèn dẫn dắt mở đầu cho mọi thước phim được lấy cảm hứng từ bộ phim thành công đầu tiên được đề cử Oscar của hãng là Luxo Jr. năm 1986. Chỉ vỏn vẹn 2 phút và chỉ có 2 nhân vật là 2 chiếc đèn bàn nhưng lại tạo tiếng vang lớn, lấy cảm hứng từ sự kiện ấy, logo của Pixar mang tính biểu tượng cao, là nét biến tấu quái chiêu thể hiện đam mê sáng tạo, độc đáo và hướng tới chất lượng của hãng.

Amazon: Trải nghiệm khách hàng là ưu tiên số 1

Chắc hẳn chẳng ai còn cảm thấy lạ lẫm với nền tảng thương mại điện tử số một thế giới, nhưng không phải ai cũng hiểu được bộ nhận diện thương hiệu được đưa vào sử dụng từ năm 2000 của Amazon.

Tập hợp những điều hay ho có thể bạn chưa biết về logo các thương hiệu đình đám - Ảnh 6.

Ấn tượng đầu tiên của chúng ta khi nhìn vào logo của Amazon là hình mũi tên cong. Tưởng chừng đơn thuần chỉ là một nhấn nhá trang trí, mũi tên này thực chất để thể hiện một nụ cười tươi tắn. Điều này cũng có nghĩa là Amazon sẽ hướng đến việc thỏa mãn nhu cầu và đem đến sự hài lòng cho mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ và hàng hóa của họ. Nếu chú ý hơn, ta sẽ thấy mũi tên bắt đầu từ chữ “A” sau đó kết thúc ở chữ “Z”, với thông điệp Amazon phục vụ một loạt mặt hàng để bán từ A đến Z (phục vụ mọi mặt đến tận khâu cuối cùng).

Logo không đơn thuần chỉ là hình ảnh mang tính thẩm mĩ nhằm nhận diện một nhãn hàng, mà còn chứa đựng những giá trị, thông điệp và tính cách thương hiệu. Mỗi thay đổi dù là nhỏ nhất đều sẽ là một cột mốc đánh dấu sự khởi sắc cũng như những định hướng mới mẻ trên hành trình phát triển của thương hiệu đó. Cùng với chất lượng và dịch vụ, chiếc logo bé nhỏ nhưng tiềm ẩn sức mạnh ấn tượng có thể giúp sản phẩm tạo thêm nhiều lợi thế cạnh tranh.