Tăng trưởng 200% thanh toán dịch vụ thiết yếu trên ứng dụng MyVIB

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 11/07/2024

Ứng dụng ngân hàng số MyVIB của Ngân hàng Quốc tế (VIB) ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về số lượng và giá trị giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2024, củng cố vị thế là một trong những ứng dụng ngân hàng số dẫn đầu công nghệ, mang lại lợi ích tối đa cho người dùng.

Tăng trưởng vượt bậc về thanh toán dịch vụ thiết yếu

Trong giai đoạn này, MyVIB đã ghi nhận một sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng và giá trị giao dịch thanh toán các dịch vụ thiết yếu. Cụ thể, dịch vụ thanh toán các hóa đơn sinh hoạt như điện, nước, wifi đã tăng 200% về số lượng và 185% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Thanh toán qua mã QR tăng lần lượt 140% về số lượng giao dịch và 100% về giá trị giao dịch. Tổng số giao dịch qua MyVIB tăng 66%, lượng người dùng mới đăng ký sử dụng dịch vụ tăng 40%, chỉ số hoạt động của người dùng trên ứng dụng tăng 45%.

Trước đó, trong giai đoạn từ 2019 đến 2023, MyVIB đạt mức tăng trưởng đáng kể với tỷ lệ gấp 6 lần về số lượng người dùng, 17 lần về số lượng giao dịch và 15 lần tổng giá trị giao dịch. Đặc biệt, tính năng thanh toán qua mã QR ghi nhận sự bùng nổ với tỷ lệ tăng 59 lần về số lượng giao dịch và 34 lần về tổng giá trị giao dịch. Giá trị tiền gửi online trên MyVIB cũng đã tăng trưởng hơn 10 lần trong 5 năm, nhờ vào các sản phẩm tiền gửi đa dạng, đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính của người dùng, cũng như phản ánh xu hướng chú trọng hơn đến tích lũy trong quản lý tài chính cá nhân. Năm 2023, MyVIB được vinh danh là ứng dụng ngân hàng di động có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam bởi Tạp chí International Finance.

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt bùng nổ

Trên thực tế, thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành một trong những xu hướng nổi bật, là phương thức thanh toán được ưa chuộng trong các giao dịch hàng ngày. Đặc biệt đối với các dịch vụ thiết yếu như thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, điện thoại… được người dùng thực hiện trực tuyến qua các ứng dụng ngân hàng vì tính tiện lợi và tốc độ nhanh chóng.

Tăng trưởng 200% thanh toán dịch vụ thiết yếu trên ứng dụng MyVIB - Ảnh 1.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tỉ lệ người trưởng thành có tài khoản thanh toán đã đạt 87%, vượt mục tiêu 80% vào năm 2025. Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%. Tỉ lệ khách hàng sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt đạt hơn 49%. Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP.

Sự gia tăng này không chỉ phản ánh sự chấp nhận rộng rãi của người dùng đối với việc chuyển đổi số trong quản lý tài chính cá nhân mà còn thể hiện xu hướng toàn cầu, trong đó ngân hàng số đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày.

MyVIB – Mang lại lợi ích tối đa về trải nghiệm thanh toán

Đối với MyVIB, các chỉ số tăng trưởng ấn tượng không chỉ thể hiện nỗ lực trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ mới và không ngừng cải thiện trải nghiệm người dùng, còn là minh chứng cho hiệu quả của các chương trình ưu đãi mà MyVIB đã triển khai nhằm mang đến lợi ích tối đa cho người dùng.

MyVIB hiện tích hợp hơn 100 tiện ích giao dịch khác nhau, kết nối với hàng ngàn nhà cung cấp dịch vụ. Người dùng có thể thanh toán hóa đơn dịch vụ thiết yếu như điện, nước, internet, viễn thông, nạp tiền dịch vụ như nạp tiền điện thoại, thẻ game, ví điện tử, thanh toán vé máy bay, vé tàu, mua bảo hiểm sức khỏe, đóng phí bảo hiểm, chuyển tiền trên khung chat của mạng xã hội chỉ với một chạm, hay thanh toán bằng mã QR tại mạng lưới hàng nghìn điểm kết nối. Danh sách tiện ích và đối tác dịch vụ liên tục được ngân hàng cải tiến và mở rộng, nhằm mang lại tiện ích tối đa cho người dùng.

Tăng trưởng 200% thanh toán dịch vụ thiết yếu trên ứng dụng MyVIB - Ảnh 2.

Đặc biệt, MyVIB còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người dùng như: Hoàn 50% khi thanh toán hóa đơn điện, nước, WiFi (ADSL) cho người dùng mới từ 1/7/2024 đến 31/12/2024; Hoàn đến 30% giá trị hóa đơn cho người dùng hiện hữu khi thanh toán hóa đơn điện, nước, WiFi (ADSL) lần đầu; Giảm đến 5% khi nạp tiền điện thoại trả trước; Giảm ngay 10% khi nạp cước data 3G, 4G; Hoàn xu cho các giao dịch thanh toán online, nạp tiền, nhận chuyển khoản. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày