Tài xế Uber lên tiếng sau đoạn clip "kéo giật khách hàng 70 tuổi ra khỏi xe" ở Sài Gòn

Thục Hạnh - Tứ Quý, Theo Thời Đại 15:41 28/09/2017

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh 1 tài xế lái ô tô có hành vi kéo mạnh khách hàng lớn tuổi ra khỏi xe được đăng tải trên mạng xã hội đang khiến nhiều người xôn xao tranh cãi, bày tỏ ý kiến trái chiều.

Xôn xao clip tài xế Uber kéo giật khách ra khỏi xe

Mới đây, tài khoản Facebook T.K.A. đã làm cộng đồng mạng xôn xao khi đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh người thân bị một tài xế Uber kéo mạnh ra khỏi xe. Theo những gì chia sẻ, chị A. cho biết bản thân chị khi ra nói chuyện với tài xế cũng đã bị người này kéo lê đến 10m trên đường.

 Clip: Tài xế Uber lôi mạnh khách hàng ra khỏi xe (Nguồn: Facebook J.T.). 

Viết trên mạng xã hội, chị A. cho biết, vào khoảng 20h30 ngày 26/9, bố chị (hiện đã 70 tuổi) được chị gái chị gọi đặt cho 1 xe Uber để về nhà với mức giá đã được hiển thị sẵn trên thiết bị di động. Tuy nhiên, khi đến điểm trả khách, thì giá cước phải trả tăng 2,6 lần.

Theo chị A. thì bố chị có thắc mắc và gọi điện cho con gái lớn để thông báo thì bị tài xế này dùng tay lôi mạnh ra khỏi xe. Cùng lúc, chị A. đang ở phía sau nhà chạy lên, khi biết bố bị kéo, chị đã chạy tới mở cửa xe nói chuyện với tài xế. 

Theo những gì chị A. chia sẻ, đúng lúc này, mặc dù chị vẫn còn đang tựa vào cửa xe thế nhưng người tài xế vẫn điều khiển cho xe chạy. Vì theo phản xạ bám vào cửa xe nên chị đã bị kéo lê đến 10m trên đường.

Tài xế Uber lên tiếng sau đoạn clip kéo giật khách hàng 70 tuổi ra khỏi xe ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Status của chị T.K.A. đăng tải trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình.

Tối ngày 27/9, trao đổi với chúng tôi, chị A. xác nhận sự việc xảy ra ngay trước cửa nhà chị vào khoảng 20h45 ngày 26/9.

Theo chị A., ngày hôm đó bố chị có đến thăm nhà con gái lớn (là chị gái chị A.) trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM). Sau đó, bố chị được con gái gọi cho 1 xe Uber để về nhà trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP.HCM), khi xe vừa đến điểm trả khách thì xảy ra vụ việc.

Chị A. cũng cho biết, bố chị và chị đều không bị tổn hại nhiều đến cơ thể, sức khỏe. Tuy nhiên, gia đình chị rất tức giận trước hành vi thô bạo của tài xế. Chị đã gửi email tới Công ty Uber để phản ánh về sự việc trên, tuy nhiên chưa được phản hồi. "Giờ tôi chỉ cần Uber lên tiếng xin lỗi bố tôi và tôi" - chị A. bày tỏ.

Tài xế Uber: "Những gì chị ta nói không hoàn toàn là sự thật"

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, anh Đặng Kiều Hưng (tài xế Uber xuất hiện trong đoạn clip) cho biết, sự việc xảy ra khoảng 8h30 – 9h ngày 26/9, lúc này anh nhận được yêu cầu đặt xe từ khu vực phường 15 (quận Gò Vấp) về đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) nhưng không rõ số tiền, khách là 2 vợ chồng đã lớn tuổi. 

Theo chỉ dẫn đường đi trên Google Map, lộ trình của anh sẽ đi qua đường Quang Trung, qua Chợ Cầu rồi đi thẳng ra Quốc lộ, sau đó sẽ rẽ vào đường Nguyễn Văn Quá. Tuy nhiên trên thực tế, tuyến đường này lại cấm ô tô, buộc anh đã phải di chuyển theo 1 lộ trình khác.

Tài xế Uber lên tiếng sau đoạn clip kéo giật khách hàng 70 tuổi ra khỏi xe ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Tài xế Uber kéo giật cụ ông ra khỏi xe - Ảnh cắt từ clip.

Cũng theo lời tài xế này, con đường đến nhà khách có 2 hướng đi, một là đi thẳng lên cầu vượt Quang Qrung đến đường Tô Ký (quận 12) rồi vòng lại về hướng Gò Vấp để vào đường Nguyễn Văn Quá. Hai là đi đường Phạm Văn Chiêu để đi về nhà khách (đường Nguyễn Văn Quá). Với hai hướng đi trên thì đường nào cũng xa hơn so với thực tế đã đặt xe trên ứng dụng. 

"Đó là bắt buộc chứ không ai muốn đi đường vòng đâu. Tổng cộng số tiền khách phải trả tôi là 26.000 đồng nhưng họ chỉ trả tôi 10.000 đồng. Đặt xe thì thấy gần nhưng trên thực tế, quãng đường thì xa hơn do đường cấm ô tô lưu thông. Khi mà đi xa hơn thì số tiền sẽ "xê dịch" lên một chút nữa và đây là điều đương nhiên rồi" - tài xế Hưng chia sẻ.

Anh Hưng cũng cho biết thêm, lúc đến nơi anh cũng bảo với khách: "Lúc cô chú đặt xe thì cháu không biết bao nhiêu tiền nhưng trên ứng dụng của cháu, chuyến đi kết thúc với giá 26.000 đồng, nên cô chú đưa thêm. Thế nhưng hai người đó không chịu vì cho rằng tôi đi đường vòng nên phải chịu". 

Sau đó, anh Hưng xuống xe mở cửa mời khách xuống nhưng khách vẫn ngồi lỳ trong xe mắng chửi anh mặc dù đã đến trước cửa nhà. Quá sốt ruột do phải đi đón khách khác nữa nên anh buộc phải nắm tay khách kéo xuống xe. 

Lúc này, có khoảng 4 người là người nhà của khách cùng chạy ra "bao vây" xe của anh Hưng. Thấy nhiều người chạy ra, nên anh Hưng lái xe lách qua, chạy đi luôn. 

Tài xế Uber lên tiếng sau đoạn clip kéo giật khách hàng 70 tuổi ra khỏi xe ở Sài Gòn - Ảnh 4.

"Thật ra những người con của cô chú đó ra kéo cửa để không cho xe tôi đi, sau đó tôi bảo đóng cửa lại. Khi họ đóng cửa thì tôi liền nhấn ga chạy đi và có 1 chị chạy theo. Chị ta nói bám lấy cửa xe rồi bị tôi lái xe phóng đi khiến chị ta bị kéo lê khoảng 10m, rung lắc xe để chị ta ngã xuống đường là sai hoàn toàn. Nếu tôi làm vậy thì chẳng khác nào tôi gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy. Chị ta quy kết tôi như vậy là không đúng", anh Hưng khẳng định.

Cũng theo anh Hưng, sau sự việc này anh liên tục bị gia đình của khách gọi điện mắng chửi và dọa đánh nhiều lần khiến anh khủng hoảng tinh thần.

Khi được hỏi về những gì tài xế Uber Đặng Kiều Hưng chia sẻ, chị T.K.A. khẳng định, bố chị cũng như gia đình chưa hề lên tiếng mắng chửi hay có hành vi đe dọa, đánh đập nam tài xế này.

Đồng thời, chị cũng khẳng định chính tài xế này đã cố tình đi đường vòng nhằm đòi được trả số tiền nhiều hơn, bản đồ hiển thị trên màn hình ứng dụng Uber rất rõ ràng, không hề vòng vo như những gì tài xế Hưng nói.

Trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đang rất quan tâm và đưa ra ý kiến về sự việc này.

Bạn H.U. bình luận: "Hành vi kéo tay cụ ông mạnh như thế là không chấp nhận được. Nếu thật là tài xế bắt buộc phải đi đường vòng thì Uber cũng phải xin lỗi gia đình chị kia vì hành động này của tài xế".

"Mình đã nhiều lần đi qua đoạn đường từ Gò Vấp sang Nguyễn Văn Quá. Tuyến đường này quả thật rất hay bị kẹt xe và còn hay bị cấm ô tô nữa. Gia đình bạn xem lại kỹ xem, biết đâu lại oan cho tài xế. Nhưng dù sao kéo tay ông cụ thế kia là không được" - một bạn khác cho biết.

Hiện tại, Fanpage chính thức của Uber cũng đã có phản hồi ban đầu sau phản ánh của chị A: "Đội xử lý các sự cố nghiêm trọng của chúng tôi đang làm việc nghiêm túc và sẽ có phản hồi chính thức tới bạn và gia đình trong thời gian sớm nhất về sự việc này".