Ngày 21/8 tại đoạn đường Trà Sơn ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khi chiếc container chở hàng đâm đầu vào chiếc máy kéo rơ-moóc ở phía trước, khiến cho tài xế container chết ngay tại chỗ.
Vụ tai nạn đã khiến cho đầu chiếc xe container bẹp dúm, tài xế bị mắc kẹt trong khoang. Chiếc ghế lái cùng tài xế đã bị lực va chạm cực mạnh đẩy lùi ra sau đến 2m. Qua đó có thể thấy, khi xảy ra tai nạn, chiếc container đang lưu thông với tốc độ khá lớn. Trên xe không có ai khác ngoài tài xế họ Chu.
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tháo dỡ đầu chiếc xe container để giải cứu tài xế đang bị mắc kẹt ở bên trong. Tuy nhiên, lúc được đưa ra ngoài, người tài xế xấu số này đã không còn dấu hiệu của sự sống.
Khi xảy ra tai nạn, trên chiếc máy kéo rơ-moóc chỉ có duy nhất 1 người là tài xế họ Lưu, người này may mắn không gặp bất kỳ tổn thương nào trong vụ tai nạn.
Tài xế Lưu khai nhận, lúc người này đang đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp vì xe gặp sự cố thì bất ngờ bị chiếc container đi phía sau đâm sầm vào đuôi. Do đoạn đường này không có camera giám sát, tại hiện trường lại không có bất kỳ nhân chứng nào khác ngoài tài xế Chu đã chết, thế nên cảnh sát đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác minh lời khai.
Theo thông tin từ công ty quản lý của tài xế Chu, vào lúc 8 giờ sáng ngày hôm đó, chiếc xe xấu số được cử đi chở hàng đến Thuận Đức và không may gặp tai nạn khi đang trên đường trở về Đông Thành.
Qua giám định, cảnh sát cho biết các bộ phận như phanh hay vô lăng của chiếc container đều không có dấu hiệu bất thường, vì vậy họ loại trừ khả năng tài xế bị mất lái và đâm sầm vào chiếc xe ở đằng trước. Theo lực lượng chức năng, rất có thể là do tài xế Chu đã quá mệt mỏi hoặc bị mất tập trung trong lúc lái xe nên mới gây ra vụ tai nạn thương tâm. Vì vậy, tài xế xấu số này là người chịu trách nhiệm chính trong vụ việc.
Bên cạnh đó, người tài xế máy kéo rơ-moóc cũng phải chịu phần nào trách nhiệm khi không chấp hành đúng quy định dừng đỗ xe lúc khẩn cấp. Đáng lẽ ra, khi xe bị hỏng phải đỗ lại, tài xế Lưu phải bật đèn tín hiệu và đặt biển cảnh báo cách đuôi xe từ 50-100m, thế nhưng người này chỉ đặt biển báo cách chiếc xe rất gần, khiến cho tài xế của chiếc xe đằng sau trở tay không kịp.
Đầu chiếc container bẹp dúm sau vụ tai nạn thảm khốc.
Những dấu vết còn sót lại tại hiện trường vụ án.
Tài xế họ Chu đã chết ngay trên ghế lái của chiếc container.