Trước ảnh hưởng sâu rộng của Covid-19, các hệ thống nhà hàng, đã gặp phải bài toán nan giải về quản lý chi phí, nhân sự để khắc phục khủng hoảng nhằm duy trì chất lượng trong từng món ăn, chinh phục được những khách hàng khó tính và yêu cầu cao nhất. Ngay trong đợt đỉnh điểm của đại dịch, cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn, các nhà hàng đã luôn phải linh động chuyển hướng kinh doanh qua hình thức online, giao hàng tận nơi, vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa duy trì nhịp độ công việc cho toàn thể nhân viên để nhà hàng có thể hoạt động trở lại nhanh nhất sau khi tháo bỏ giãn cách, tránh xáo trộn về nhân sự. Bên cạnh đó, các chương trình kết nối khách hàng thân thiết cũng được đẩy mạnh đã giúp họ có một lượng khách nhất định sau khi hoạt động trở lại.
Sau khi gỡ bỏ giãn cách và hoạt động trở lại bài toán các doanh nghiệp F&B đưa ra là làm thế nào để hồi sinh mạnh mẽ, trở lại nhịp độ hoạt động như trước dịch, đặc biệt ở phân khúc nhà hàng cao cấp, khi doanh thu chính đến từ những thực khách tại nhà hàng. Một trong những nhân tố quan trọng của bài toán hồi sinh chính đều nằm ở giá trị cốt lõi của thương hiệu. Bên cạnh các thương hiệu lớn trên thị trường, hệ thống Lẩu Ba Lý, đã chứng tỏ một sức dẻo dai bền bỉ, không ngừng đưa ra các đổi mới trong hình thức kinh doanh để phát triển thương hiệu và đang được biết đến như 1 trong những thương hiệu tiềm năng, là 1 điểm quen thuộc của các bạn trẻ và các gia đình sành ẩm thực.
Trong khoảng thời gian khó khăn ấy, việc đảm bảo doanh thu không còn là yếu tố quan trọng duy nhất, mà việc dịch chuyển hình thức kinh doanh sao cho thức thời nhưng vẫn phải đáp ứng được nhu cầu ẩm thực của khách hàng duy trì kinh doanh đồng thời duy trì được hương vị và chất lượng của món ăn chính là điều tạo nên sự trở lại và trỗi dậy vượt bậc của các hệ thống nhà hàng ăn uống thuộc phân khúc cao.
Cho đến nay chúng ta đang được chứng kiến sức hồi sinh mạnh mẽ của các thương hiệu dịch vụ F&B nổi tiếng trên trên thị trường. Đặc biệt là thương hiệu lẩu Ba Lý, không chỉ phát triển mạnh mẽ chuỗi cửa hàng ở các trung tâm mua sắm lớn tại Hà Nội, Hải Phòng với các menu lẩu và dimsum liên tục được cập nhật và nâng cấp, mà sắp tới còn mở rộng thị trường tới các thành phố du lịch lớn như Hạ Long, Đà Nẵng…
Qua những thử thách mà đại dịch Covid-19 mang đến, cùng với nhiều bài học đắt giá, các nhà hàng như nhà hàng ở phân khúc nêu trên đã chứng tỏ sự thích ứng vô cùng nhanh nhạy. Dẫu biết rằng tương lai phía trước của ngành kinh doanh dịch vụ nhà hàng vẫn còn nhiều thử thách, thế nhưng những nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp trong nghề vẫn giữ vững niềm tin và nuôi dưỡng hy vọng về những gam màu thật tươi sáng.