Ngày 19/6, Stray Kids và Red Velvet đều tung ra sản phẩm âm nhạc mới. 2 nhóm đều mang đến Kpop "bữa tiệc" âm nhạc khá lạ, boygroup nhà JYP có "Side Effects" với giai điệu gây ảo giác hiếm thấy tại Hàn Quốc, còn girlgroup nhà SM tiếp tục thử nghiệm dòng nhạc không hợp thị hiếu số đông trong "Zimzalabim".
Stray Kids và Red Velvet trở lại cùng thời gian vào tuần trước
Sau 1 tuần được phát hành, mini album thứ 5 "Clé 2 : Yellow Wood" đã tẩu tán 45.094 bản trên Hanteo. Đây không phải là thành tích tốt nhất của Stray Kids vì kỉ lục của nhóm là với mini album thứ 4 "Clé 1 : MIROH" phát hành tháng 3 năm nay (62.079 bản).
Thành tích doanh số album tuần đầu của Stray Kids giảm hơn 25% so với kỉ lục trước đó
Thành tích này còn thua cả tân binh nam mới nổi – ATEEZ đến từ KQ Entertainment ("TREASURE EP.3 : One To All": 45.182 bản). Khoảng thời gian giữa 2 lần tái xuất khá ngắn (3 tháng) và việc tổ chức tour thế giới trước và sau màn comeback này được cho là nguyên nhân mà doanh số của Stray Kids giảm.
ATEEZ bắt kịp thành tích doanh số album tuần đầu của Stray Kids dù đến từ công ty nhỏ
MV "Side Effects" – Stray Kids
Còn với Red Velvet, mini album thứ 6 "'The ReVe Festival' Day 1 đã tẩu tán 71.431 bản trên Hanteo từ 19 đến 25/6. Đây cũng chính là kỉ lục mới của nhóm vì thành tích tốt nhất trước đó của họ là với mini album hè thứ 2 "Summer Magic" được phát hành tháng 8 năm ngoái (53.800 bản).
Red Velvet có thành tích doanh số tuần đầu cao nhất trong sự nghiệp nhờ album mới
So sánh với thành tích doanh số tuần đầu tốt nhất của 2 nhóm nhạc nữ khác nhà SM, Red Velvet đã chính thức vượt mặt f(x) ("4 Walls" (10/2015): 66 nghìn bản), chỉ xếp sau SNSD ("Holiday Night" (8/2017): 90,2 nghìn bản). Đây thật sự là một sự tăng trưởng ấn tượng của girlgroup 5 thành viên nhà SM.
MV "Zimzalabim" – Red Velvet
Nguồn tham khảo: Twitter