Start-up quà tặng lấy thân thiện môi trường làm tôn chỉ sản phẩm

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 18/08/2020

Khởi nghiệp ở Việt Nam và cả trên thế giới đang có xu hướng chuyển dịch sang sản phẩm xanh nhằm bảo vệ môi trường.

Ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề gây nhiều nhức nhối trong xã hội hiện nay. Nhận thức được vấn đề đó, ngày càng nhiều các doanh nghiệp đang nỗ lực thay đổi để chuyển mình theo xu hướng sản phẩm xanh giúp giảm thiểu tối đa các hoạt động gây ảnh hưởng đến môi trường. Từ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo đến việc sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường, xu hướng này đang góp phần không nhỏ vào công cuộc bảo vệ và gìn giữ hành tinh xanh của chúng ta.

Nỗ lực chuyển mình theo xu hướng xanh không chỉ xuất hiện ở những doanh nghiệp lớn, nó còn là một định hướng phát triển mà nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa chọn làm kim chỉ nam. The Gift Store là một trong rất nhiều doanh nghiệp chọn "xanh" làm tôn chỉ phát triển ngay từ những ngày đầu.

Start-up quà tặng lấy thân thiện môi trường làm tôn chỉ sản phẩm - Ảnh 1.

Combo hộp quà tặng The Gift Store.

Là một start-up mới nổi trong lĩnh vực quà tặng với sản phẩm combo hộp quà, The Gift Store khoác lên mình bộ đóng gói dễ tạo ấn tượng nhờ thiết kế theo phong cách tối giản, nhưng điều ấn tượng hơn cả chính là danh mục sản phẩm đầy chất xanh của start-up này. Từ lúc bắt đầu xây dựng nên thương hiệu, founder đã xác định rằng The Gift Store sẽ phải là một thương hiệu thân thiện với môi trường.

"Thường xuyên theo dõi thông tin trên báo đài về các vấn đề môi trường, tôi nhận thức rất rõ những tác động tiêu cực và hệ luỵ mà con người đang gây ra cho trái đất. Đã từ lâu tôi luôn cố gắng để tránh làm những việc gây tổn hại đến môi trường (như dùng ống hút nhựa, túi nilon), vậy nên đó cũng là hướng đi mà tôi muốn dẫn dắt thương hiệu." – Hoàng Phương, founder của The Gift Store, chia sẻ.

Ghé qua danh mục sản phẩm của The Gift Store, không khó để nhận thấy những sản phẩm mang chất xanh như các dòng mỹ phẩm thiên nhiên của Sukin và Cỏ Mềm, hay bộ dụng cụ ăn uống làm từ tre và dừa của Dự án VN-Zerowaste. The Gift Store đặt ra ba tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm để đưa vào danh mục đó là sản phẩm thân thiện với môi trường, chất lượng đảm bảo và giá thành phù hợp với khách hàng.

Start-up quà tặng lấy thân thiện môi trường làm tôn chỉ sản phẩm - Ảnh 2.

Các sản phẩm xanh trong danh mục của The Gift Store.

"Có niềm tin thông thường rằng cứ sản phẩm hữu cơ thì phải đắt tiền, nhưng thực tế không phải như vậy. Sukin là thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ bán chạy số 1 ở Úc, và dù là sản phẩm chất lượng cao, giá thành của Sukin lại không hề đắt khi so với mặt bằng chung trên thị trường. Nhờ đưa những thương hiệu đảm bảo được cả chất lượng và giá thành vào danh mục, The Gift Store có thể tạo ra được những combo quà tặng với sản phẩm vừa tốt lại vừa phù hợp với túi tiền của khách hàng." – Phương chia sẻ.

Khi việc giải quyết các vấn đề về môi trường ngày càng trở nên cấp bách, và nhận thức về việc đó ngày càng nâng cao, "xanh" chính là một trong những yếu tố quan trọng để người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm và sử dụng hàng hoá. Các doanh nghiệp bắt kịp xu hướng có thể có được cơ hội phát triển nhanh chóng, cùng lúc góp phần vào nỗ lực của nhân loại để gìn giữ môi trường.

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • "Người hùng" cứu bé gái rơi từ tầng 12: Tôi chỉ muốn cuộc sống như cũ thôi, giờ chắc phải tắt nguồn điện thoại mất!

    Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết, dự định tương lai của anh vẫn là đi lái xe, chuyển đồ - nghề đã mang lại kinh tế cho gia đình anh. "Bây giờ rất nhiều mạnh thường quân, nhiều người gọi điện giúp đỡ, chắc tôi phải tắt nguồn điện thoại mất", anh bộc bạch.
  • Đọc thêm