Như đã đưa tin trước đó,
Thu Minh và
Thanh Bùi đã có mặt một tuần tại Nam Phi để tham gia vào các hoạt động tuyên truyền bảo vệ loài tê giác và trải nghiệm những hoạt động rất ý nghĩa như
gắn chip bảo vệ tê giác, gặp gỡ báo chí địa phương. Và bất ngờ là hoạt động của 2 ngôi sao Việt Nam lại được báo chí thế giới đưa tin rất tích cực kể cả khi Thu Minh và Thanh Bùi đã rời khỏi Nam Phi hơn một tuần.
Những tờ nhật báo có lượng phát hành lớn của Nam Phi như The Hearld, Die Burger hay các trang thông tấn nổi tiếng thế giới như AFP, Bloomberg, South China Morning Post, Yahoo News đều đưa hình ảnh của Thu Minh, Thanh Bùi và thông tin về chuyến đi với mật độ dày đặc. Nói về sự chú ý đặc biệt này,Thu Minh cho biết: "Tôi chỉ muốn nói một điều rằng không phải ngẫu nhiên mà báo chí thế giới lại quan tâm đến chuyến thăm của tôi và Thanh Bùi - 2 nghệ sĩ chỉ nổi tiếng ở Việt Nam chứ với họ thì hoàn toàn xa lạ. Vì điều họ quan tâm nhất là mong muốn những trải nghiệm của chúng tôi tại Nam Phi sẽ về Việt Nam và nhờ sức ảnh hưởng của mình mà tuyên truyền rộng rãi cho công chúng biết về ý thức bảo vệ môi trường hoang dã và loài tê giác đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Việt Nam đang là một trong những nước tiêu thụ và mua bán sừng tê giác nhiều nhất thế giới nên tôi nghĩ rằng nhiệm vụ của tôi sẽ không thể dừng lại ở đây. Khi trở lại Việt Nam, Thu Minh sẽ tiếp tục "cuộc chiến" này cho đến khi nào mọi người cùng đồng lòng và thay đổi được phần nào ý thức của cộng đồng". Đây có lẽ là lần đầu tiên tên tuổi của những ngôi sao Việt Nam được nhắc nhiều như thế trên truyền thông thế giới vì các hoạt động bảo vệ môi trường rất ý nghĩa của mình.
Hình ảnh và bài viết về Thu Minh, Thanh Bùi chiếm vị trí trang trọng trên các nhật báo lớn nhất Nam Phi
Những trang thông tấn khổng lồ của thế giới như AFP...
... Bloomberg
... Globalpost
... The Star
và cả South China Morning Post đều đồng loạt đưa tin
Thu Minh và Thanh Bùi sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền khi về lại Việt Nam