Squid Game: The Challenge ngập bảng chỉ dẫn tiếng Hàn dù đa số người chơi nói tiếng Anh, lý do vì sao đây?

Minh Hồng, Theo Phụ Nữ Mới 11:35 28/11/2023

Squid Game: The Challenge đang là show truyền hình hot nhất hiện nay, nhờ "ăn theo" bộ phim đình đám cùng tên.

Squid Game: The Challenge đang là chương trình thực tế hot nhất hiện nay, nhờ "ăn theo" bộ phim hiện tượng Squid Game. Các trò chơi trong phim được đưa ra đời thật, thu hút 456 thí sinh tranh tài để giành giải thưởng 4,56 triệu USD (hơn 110 tỷ đồng).

Chương trình thực tế có nhiều điểm khác biệt so với phim gốc, nhưng vẫn giữ nguyên những bảng chỉ dẫn bằng tiếng Hàn, bất chấp người chơi chủ yếu đến từ các nước nói tiếng Anh. Trên thực tế, Squid Game: The Challenge được sản xuất bởi 1 công ty nước Anh mang tên Studio Lambert. Chương trình cũng được quay tại Anh thay vì tại Daejeon, Hàn Quốc - bối cảnh của phim gốc. Việc nhà sản xuất sử dụng bảng chỉ dẫn bằng tiếng Hàn được cho là để trung thành với nguyên tác bộ phim.

Squid Game: The Challenge ngập bảng chỉ dẫn tiếng Hàn dù đa số người chơi nói tiếng Anh, lý do vì sao đây? - Ảnh 2.

Có nhiều bảng chỉ dẫn bằng tiếng Hàn trong chương trình thực tế...

... và giai điệu ám ảnh "Hoa dâm bụt nở rồi" cũng được giữ nguyên, được cho là để trung thành với nguyên tác bộ phim

Theo nhà văn hóa Jung Duk Hyun, ông cảm thấy "hơi bất lực" vì người Hàn Quốc tạo ra phim Squid Game nhưng không tham gia sản xuất chương trình thực tế. Dù tạo ra phiên bản phim gốc nhưng người Hàn Quốc không thể tận dụng để sản xuất chương trình "ăn theo". Sau khi Squid Game trở thành hiện tượng vào năm 2021, giới làm phim đã nảy sinh nhiều lo ngại về vấn đề quyền sở hữu trí tuệ.

Với sự ra đời của các nền tảng phát sóng trực tuyến (OTT), chi phí sản xuất và cát xê các diễn viên tăng đang tăng lên nhanh chóng. Trong khi đó, những bộ phim truyền hình truyền thống đang thua lỗ khá nhiều, làm dấy lên lo ngại về tương lai của dòng phim này. Chỉ có rất ít bộ phim truyền hình được đầu tư lớn trong năm nay. Các nền tảng OTT sử dụng vốn đầu tư lớn làm lợi thế, khiến các công ty sản xuất nội dung nhỏ phải vật lộn sinh tồn. Theo nhà văn hóa Jung Duk Hyun, những vấn đề sở hữu trí tuệ cần được làm rõ ngay từ đầu với các nền tảng OTT, và giới sản xuất nội dung nên đầu tư vào các tác phẩm có chất lượng cao thay vì các tác phẩm có quy mô hoành tráng nhưng không đem lại nhiều giá trị.

Squid Game: The Challenge ngập bảng chỉ dẫn tiếng Hàn dù đa số người chơi nói tiếng Anh, lý do vì sao đây? - Ảnh 4.

Squid Game: The Challenge là chương trình thực tế đang hot...

Squid Game: The Challenge ngập bảng chỉ dẫn tiếng Hàn dù đa số người chơi nói tiếng Anh, lý do vì sao đây? - Ảnh 5.

... nhờ phỏng theo siêu phẩm Squid Game

Nguồn: Daily Mail, Hankyoreh