Xuân Trường: "HLV Miura giúp tôi tiến bộ hơn"

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 19:09 29/12/2015

Với những sự tiến bộ ấy, Xuân Trường hy vọng sẽ được cùng đội U23 Việt Nam sang Qatar dự VCK U23 châu Á.

- Buổi tập hôm nay của đội tuyển diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt. Trường cảm thấy như thế nào về điều này? 

Đây là thời điểm cuối trước khi HLV Miura chốt danh sách, thế nên tất cả các cầu thủ đều quyết tâm hết khả năng để thể hiện mình. Em nghĩ tinh thần của toàn đội đều rất tốt khiến các buổi tập trở nên chất lượng và giàu tính cạnh tranh hơn. 

 Xuân Trường cho biết anh đã tiến bộ nhiều về thể lực cũng như khả năng phòng ngự sau thời gian làm việc cùng HLV Miura ở U23 Việt Nam. 

Trong các buổi tập vừa qua, HLV Miura luôn yêu cầu các cầu thủ thi đấu ít chạm, điều đó có gây khó khăn gì cho Xuân Trường, một cầu thủ có lối đá thiên về kỹ thuật? 

HLV là người biết điều gì tốt nhất cho đội, thế nên là cầu thủ bọn em phải tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của HLV. Tất cả các cầu thủ của đội đang thể hiện được phong cách tập luyện một cách rất chuyên nghiệp. 

- Trong buổi tập hôm nay, Trường đá cặp với Duy Mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ, Trường cảm thấy mình muốn đá với Tuấn Anh hơn hay Duy Mạnh hơn? 

Thực ra, thời gian qua em không chỉ đá cùng với Tuấn Anh mà với nhiều cầu thủ khác. Là cầu thủ chuyên nghiệp thì em phải biết thích nghi và hòa nhập với mọi môi trường khác nhau. Em đá cùng với cầu thủ nào cũng được, vì ở đội tuyển U23 Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ chất lượng và ở đẳng cấp cao. 

 Một tình huống tranh chấp rất quyết liệt của Xuân Trường với đồng đội Tuấn Anh ở HAGL. 

- Sau một thời gian tập luyện cùng HLV Miura, Xuân Trường có thấy mình có tiến bộ gì không? 

Em biết điểm yếu lớn nhất của mình là thể lực, khả năng tranh chấp trong phòng ngự. Khi tập luyện ở U23 Việt Nam đã giúp em hoàn thiện rất nhiều 2 khả năng trên. Bây giờ em cảm thấy mình có tiến bộ hơn trong việc hỗ trợ phòng ngự cũng như thể lực cũng được tăng cường đáng kể. 

- Đây là lần đầu tiên Xuân Trường được khoác áo U23 Việt Nam chuẩn bị cho một giải đấu lớn, cảm xúc của em trước ngày lên đường như thế nào? 

Em đang rất hồi hộp chờ đợi xem liệu mình có được có tên trong danh sách đi Qatar hay không. Nếu được thì đó là điều mà không chỉ em mà mọi cầu thủ đều mong chờ và cảm thấy tự hào. 

 Xuân Trường nỗ lực tập luyện một cách nghiêm túc để ghi điểm trong mắt HLV Miura.

- Thi đấu ở VCK U23 châu Á sẽ là bước đệm không thể tốt hơn để Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu ở K.League? 

Vấn đề là em vẫn chưa biết mình có được chọn hay không. Nếu được chọn, thì chắc chắn sẽ giúp ích cho em rất nhiều. 

- Trong trường hợp em được chọn, thì theo em U23 Việt Nam sẽ cần làm những gì để đối đầu với các đội bóng lớn của khu vực? 

HLV là người biết rõ hơn ai hết đâu là điểm mạnh, điểm yếu của các cầu thủ cũng như đội bóng. Thế nên, nhiệm vụ của các cầu thủ là cố gắng tập luyện và thi đấu, tuân thủ đấu pháp mà HLV đưa ra. 

- Xin cảm ơn Xuân Trường!