"Xuân Trường là bản hợp đồng lịch sử của Incheon lẫn bóng đá Hàn Quốc"

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 15:15 28/12/2015

Tiền vệ Lương Xuân Trường chính thức ký hợp đồng với đội bóng đang thi đấu ở K.League - Incheon United với bản hợp đồng cho mượn có giá trị 2 năm. Lãnh đạo đội bóng này khẳng định đây là thương vụ tạo nên lịch sử cho bóng đá Hàn Quốc và Đông Nam Á.

Chiều nay, tại TPHCM đã diễn ra lễ ra mắt cầu thủ Lương Xuân Trường trong màu áo đội bóng mới đến từ Hàn Quốc Incheon United. Tiền vệ người Tuyên Quang sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là cầu thủ đầu tiên sang chơi ở giải đấu cao nhất của Hàn Quốc K-League.

Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang chơi ở giải đấu cao nhất của Hàn Quốc K-League

Hợp đồng của Xuân Trường với CLB Incheon có giá trị 2 năm, mức phí chuyển nhượng dự tính khoảng 300 nghìn USD cho 2 năm này. 

Đêm qua (27/12), bộ phận y tế của Incheon United đã có mặt tại TP.HCM để thực hiện cuộc kiểm tra sức khỏe rất cẩn trọng với Lương Xuân Trường. Dù không tiết lộ, nhưng theo nguồn tin của chúng tôi tiền vệ của HA.GL đã hoàn thành tốt những bài kiểm tra đầu tiên của đội bóng Hàn Quốc.

Xuân Trường đã được CLB Icheon United theo dõi từ rất lâu

Xuân Trường đã được CLB Icheon United theo dõi từ rất lâu và họ đã gửi văn bản đề nghị chiêu mộ cầu thủ này ngay sau trận đấu chung kết giải U21 Quốc tế, sau đó đã lên tận phố núi để liên hệ một cách nghiêm túc.

Giám đốc điều hành CLB Incheon United cho biết: "Trong 30 năm qua, K.League chưa từng có cầu thủ Đông Nam Á nào thi đấu. Thế nên, việc chúng tôi chiêu mộ Xuân Trường sẽ tạo nên lịch sử cho CLB Incheon cũng như bóng đá Hàn Quốc. Hy vọng, thương vụ này sẽ giúp không chỉ Việt Nam mà người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á sẽ chú ý và quan tâm đến K.League cũng như CLB Incheon United".

Ngoài ra, ông cũng chia sẻ, trước khi chiêu mộ Xuân Trường, thì có 2 cầu thủ Thái Lan và 1 cầu thủ Trung Quốc nằm trong hồ sơ xét tuyển của CLB. Tuy nhiên, sau khi xem xét thì nhận thấy Xuân Trường là cầu thủ phù hợp và có khả năng phát triển nhất.

Giám đốc điều hành CLB Incheon United và bầu Đức ký kết hợp đồng chuyển nhượng Xuân Trường.

BHL Incheon United cho rằng, với trình độ của Lương Xuân Trường thì tiền vệ này có khả năng đá 35% số trận trong 1 mùa giải cho đội bóng Hàn Quốc. Còn các chuyên gia marketing của đội bóng này đặt ra mục tiêu kéo được 10% trong số khoảng 15.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tỉnh Gyeonggi đến sân.

Hơn thế nữa, bóng đá cũng mở ra các mối quan hệ, hợp tác kinh tế, du lịch, lao động… giữa các doanh nghiệp của Incheon nói riêng và Hàn Quốc nói chung với Việt Nam.