Theo số liệu mới nhất vừa được Brand Finance Football công bố, Bayern Munich đã chính thức vượt qua đội bóng Anh, Manchester United để trở thành thương hiệu bóng đá lớn nhất hành tinh. Cụ thể, kết thúc mùa giải này giá trị thương hiệu của Bayern đã lên tới 668 triệu euro (~ 18.040 tỷ đồng), tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này là dễ hiểu sau khi Bayern cho đến thời điểm này đã đoạt cú đúp danh hiệu tại Bundesliga và đặc biệt là Champions League.
Chức vô địch Champions League đã giúp Bayern vượt mặt MU.
Trong khi đó, đội bóng đứng đầu của năm ngoái, MU đã phải lui xuống vị trí thứ 2 với tổng giá trị thương hiệu là 650 triệu euro (~ 17.550 tỷ đồng), giảm 2 % so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do của sự sa sút này chính là bởi việc bị loại sớm của MU tại Champions League trước Real và việc Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu cuối mùa giải này. Dù đã giành chức vô địch tại giải Ngoại hạng nhưng chừng đó là không đủ để Quỷ đỏ giữ vững vị trí trước Bayern.
Chỉ vô địch giải Ngoại hạng là không đủ để Quỷ đỏ giữ vững vị trí.
Ngoài việc tụt dốc của MU, top 10 thương hiệu lớn nhất vẫn không có biến động gì lớn. Xếp thứ 3 và 4 vẫn là 2 ông lớn TBN, Real Madrid và Barcelona. Trong khi đó, với việc lọt vào tới Chung kết Champions League, thương hiệu Dortmund cũng tăng 15% qua đó đánh bật đội bóng đồng hương Schalke 04 khỏi top 10.
Dortmund cũng thăng tiến khi lọt vào top 10 bởi thành tích Á quân Champions League.
Dù MU đã bị rớt xuống vị trí thứ 2 nhưng với khá nhiều CLB góp mặt trong top đầu, bóng đá Anh vẫn được đánh giá là nền bóng đá có thương hiệu mạnh nhất. Trong top 50 thương hiệu hàng đầu, tổng giá trị của các đội Premier League là lớn nhất với 1,85 tỷ euro (~ 50.000 tỷ đồng), trong khi Bundesliga là 1,08 tỷ (~ 29.160 tỷ đồng).
Top 10 thương hiệu bóng đá lớn nhất trên thế giới.