VPF nói gì về việc CLB Hà Nội đổi tên, chuyển vào TPHCM?

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:05 23/03/2016

Ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc VPF cho biết ông cảm thấy không thoải mái khi CLB Hà Nội đổi tên và chuyển địa điểm vào TPHCM.

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí diễn ra chiều nay (23/3), phía VPF đã trả lời những thắc mắc xung quanh việc CLB Hà Nội có ý định đổi tên thành CLB Sài Gòn và chuyển hộ khẩu vào TPHCM kể từ vòng 5 V.League 2016. 

Ông Cao Văn Chóng - Tổng Giám Đốc VPF cho biết đến thời hiện tại cả VPF lẫn VFF đều chưa nhận được hồ sơ xin đổi tên cũng như chuyển địa điểm về TPHCM mà tất cả thông tin ông có được đều mới chỉ thông qua báo chí, thế nên VPF vẫn chưa thể đưa ra ý kiến về vấn đề này. 

VPF nói gì về việc CLB Hà Nội đổi tên, chuyển vào TPHCM? - Ảnh 1.

"Hiện tại bộ phận pháp lý của VPF vẫn chưa nhận được hồ sơ từ phía CLB Hà Nội, nên chúng tôi chưa thể nói gì về điều này. Chúng tôi phải chờ hồ sơ từ VFF xem có đồng ý hay không, sau đó mới xem xét và đưa ra kết luận. Tuy nhiên, về cơ bản VPF cũng đã sẵn sàng những phương án cụ thể cho các trường hợp có thể xảy ra. Nếu như CLB Hà Nội được VFF thông qua, nghĩa là họ có những lý do chính đáng và hợp lệ thì mới được duyệt hồ sơ, khi ấy chúng tôi sẽ bố trí và sắp xếp lại cụ thể lịch thi đấu hay địa điểm thi đấu như thế nào", ông Chóng nói

Nhưng theo ông Chóng, về quan điểm cá nhân thì ông cũng không đồng ý với việc một CLB đổi tên và địa điểm thi đấu khi mùa giải đang diễn ra, nếu như không có những lý do thực sự chính đáng: "Về cá nhân, tôi cảm thấy không thoải mái khi mùa giải đang diễn ra mà một CLB đổi tên hay đổi địa điểm thi đấu mà không có lý do chính đáng và đúng với quy chế bóng đá chuyên nghiệp, cũng như điều lệ của giải". 

Cũng trong chiều nay, VPF cũng tiến hành ký hợp đồng tài trợ với Động Lực, sau khi trải qua 4 vòng đấu V.League sử dụng bóng của Grand Sport. Bóng Động Lực sẽ được thay thế kể từ vòng đấu thứ 5 V.League và hiện tại cũng đã được cung cấp đến các CLB.  

VPF nói gì về việc CLB Hà Nội đổi tên, chuyển vào TPHCM? - Ảnh 2.

Lý giải về sự thay đổi này, ông Chóng cho biết: "Trước đó, vào cuối năm 2015 chúng tôi và Động Lực đã đàm phán với nhau nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Đó là thời điểm V.League cận kề nên phía Grand Sport đã hỗ trợ chữa cháy cho VPF bằng hợp đồng cung cấp bóng với giá mềm. Đấy mới chỉ là bước đi đầu trong việc hợp tác giữa VPF và Grand Sport dự định sẽ diễn ra trong năm 2017 sắp tới, chứ chưa có sự ràng buộc gì cả. Sau 4 vòng đấu, khi mà phía Động Lực đã đáp ứng những yêu cầu mà VPF đưa ra, chúng tôi cũng muốn ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, vì vậy đã quyết định ký hợp đồng với Động Lực".  

Liên quan đến việc tiền đạo Văn Quyết nộp đơn xin giảm án kỷ luật sau vụ tấn công trọng tài Phạm Hoàng Công Khanh, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật VFF cho biết đã nhóm họp vào buổi sáng nay và mọi việc đều được giao cho ban giải quyết khiếu nại quyết định.