Vòng 6 HPL-S3: MV Corp chắc ngôi đầu, Thành Đồng trở lại ấn tượng

Minh Nhật, Theo Trí Thức Trẻ 10:47 12/10/2015

MV Corp tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại Cường Quốc 2-0 ở vòng 6 Ngoại hạng “phủi”, trong khi Thành Đồng vùi dập Du Lịch 4-0…

Trước vòng đấu này, MV Corp vẫn dẫn đầu BXH với 4 trận thắng, 1 trận hòa sau 5 vòng. Vẫn chưa có một đội bóng nào đánh bại được “chất Nghệ giữa lòng thủ đô” và Cường Quốc được tiếp tục là đội mới nhất thử sức. Tuy nhiên, giống như kịch bản ở vòng trước, Cường Quốc y hệt Hanel, để thủng lưới 2 bàn quá sớm. Chỉ trong 10 phút đầu trận, MV Corp đã có dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Đồng “kẻng” và Toàn “cầu treo”.

mvcrop3-5eaf1
MV Corp tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại Cường Quốc 2-0

Dẫn bàn sớm, MV Corp càng dễ đá và đưa Cường Quốc vào thế của mình. Tú “ngựa” ở trận này đã bị Cường “trắng” theo kèm rất sát nên không có nhiều đất diễn. Hai cánh của MV Corp cũng rất khỏe nên hỗ trợ tốt cho hàng thủ, hạn chế sự nguy hiểm của ngôi sao Than Quảng Ninh.

Hiệp 1, HLV Tiến Thiết vì phải tiếp những người bạn “vip” là cựu tuyển thủ Minh Phương và HLV Lư Đình Tuấn nên đến muộn. Khi ông và Minh Phương đến sân thì đã quá muộn, Cường Quốc không kịp xoay chuyển tình hình và đành chấp nhận thất bại 0-2 trước MV Corp.

Sau chuỗi trận thất bại liên tiếp vừa qua, Thành Đồng đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Du Lịch nhờ các bàn thắng của Tiền “bệu”, Giang “say” và Hà “beo”. Trong trận này, Thái Nam Giang lập một cú đúp, đặc biệt là một pha hất bóng qua đầu thủ môn rất điệu nghệ. Ngoài ra, anh còn có pha đi bóng ngẫu hứng ở biên trái, kiến tạo thuận lợi cho Hà “beo” ghi bàn. Trận đấu này là một buổi trình diễn lối đá tiki-taka quen thuộc của Thành Đồng, làm mãn nhãn NHM. Họ liên tục tạo ra các pha ban bật hoa mỹ khiến hàng thủ Du Lịch rối tung lên.

Một đội bóng xứ Nghệ khác cũng chiến thắng ở vòng này là FC Văn Minh khi đánh bại Hanel 2-1. Đây là một trận đấu khó khăn với Văn Minh khi Hanel chơi rất hay. Hai đội liên tiếp tung ra các pha tấn công ăn miếng trả miếng ở tốc độ cao. Văn Minh là đội mở tỉ số trước khi cựu tuyển thủ Quốc Trung bên phía Hanel đá phản lưới nhà. Nhưng ngay sau đó 1 phút, cựu cầu thủ Thể Công – Công Huy gỡ hòa 1-1 cho Hanel bằng pha đập nhả đẹp mắt với Tuấn “vip” và dứt điểm. Sang hiệp 2, Chung “tám” ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Văn Minh. Nếu may mắn và dứt điểm tốt hơn, Hanel đã có ít nhất 1 điểm ở trận này bởi họ tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn.

vanminh-7d47d
FC Văn Minh khi đánh bại Hanel 2-1

Triều Khúc cũng là đội có chiến thắng nghẹt thở ở vòng này. “Xứ Basque giữa lòng Hà Nội” dẫn trước Tin lớn & Anh em 2 bàn trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Tuấn “ếch” và Thuận “bờm”. Sang đầu hiệp 2, Quang Thái gỡ 1 bàn cho Tin Lớn. Sau đó, Hiệp “trĩ” lại nới rộng khoảng cách cho Triều Khúc khi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1.

Tuy nhiên, lập tức Quang Thái lại ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Liên tiếp các phút sau đó là hàng tá cơ hội bị Tin lớn & Anh em bỏ lỡ. Ở trận này, hội CĐV hai đội cũng đem tới sân những màn cổ động ấn tượng. Trong khi Tin Lớn có 100 chiếc nón lá sơn màu hồng thì Triều Khúc có hình nộm người khổng lồ Hulk sơn màu vàng. Ngoài ra, là màn “đấu kèn” giữa hội CĐV hai đội và những lá cờ bay phấp phới khiến không khí rất náo nhiệt.

trieukhuc-f3698
Triều Khúc xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Tin lớn & Anh em

Ở các trận đấu khác, Moon Quang Trung đánh bại Tô Ký Tứ Liên 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhuận “balotelli”. Trận đấu này, Tô Ký thiếu vắng thủ môn Nam “chân vịt” và trung vệ Quân “đần”.

Top Group thắng 2-0 Vinapros nhờ hai bàn thắng của Xuân Bách và Duy “tễu”. Dù không tung đội trưởng Phương “vertu” vào sân và thiếu vắng HLV Tú “khỉ” trên băng ghế huấn luyện nhưng Top Group vẫn chơi trên cơ đối phương.