Vô địch Coppa Italia sau 20 năm, Juventus hướng tới cú ăn ba lịch sử

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:53 21/05/2015

Hạ gục Lazio trong trận chung kết Cúp Quốc gia Italia, giấc mộng ăn ba đang rất gần với Juventus.

Juventus 2-1 Lazio

Bàn thắng: Chiellini 11’, Matri 97’ – Radu 4’.

Juventus: Storari; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Padoin 115), Vidal, Pirlo, Pogba (Pereyra 78), Evra; Llorente (Matri 84), Tevez.

Lazio: Berisha; De Vrij (Balde Diao 105) Gentiletti, Radu (Dos Santos Nascimento 71), Basta, Parolo, Cataldi, Lulic, Candreva, Klose (Djordjevic 83), Pereira Gomes.


Ở Serie A, Juventus đã giành chiếc Scudetto năm thứ tư liên tiếp sau khi vô địch sớm tới 4 vòng đấu. Tại đấu trường Champions League, đội bóng thành Turin cũng lần đầu tiên sau 12 năm góp mặt ở trận chung kết. Với khí thế cao ngút, thầy trò HLV Allegri tràn đầy hưng phấn khi chạm trán Lazio ở trận đấu cuối cùng của Coppa Italia.


Radu mở tỷ số cho Lazio ngay phút thứ 4.

Tuy nhiên, Lazio đã chứng minh họ không phải là một đối thủ dễ chịu chút nào. Ngay phút thứ tư, Lazio đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng của đội bóng sọc đen-trắng thành Turin với bàn thắng mở tỷ số của Radu với một cú đánh đầu dũng mãnh.

Song cũng chỉ sau đó đúng 7 phút, các học trò của HLV Max Allegri có bàn gỡ. Sau quả đá phạt của Pirlo phút 11, Pogba đánh đầu nối để trung vệ Chiellini tung cú vô-lê đẹp mắt đánh bại thủ thành Berisha sang bằng cách biệt.


Chiellini bày tỏ niềm vui sau bàn gỡ hòa 1-1.

Sau 2 bàn thắng chóng vánh này, trận đấu đã không có thêm bất cứ bàn thắng nào trong phần còn lại của hiệp đấu chính thức khiến Juventus và Lazio phải bước vào hiệp phụ. Ngay phút thứ 7 của hiệp phụ đầu tiên, từ cú sút bị chặn lại của Tevez, cầu thủ vào thay Llorente là Matri đã có mặt kịp thời ập vào sút bồi sấm sét ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus.


Matri ấn định chiến thắng 2-1, giúp Juventus lần đầu vô địch Coppa Italia sau 20 năm.

Duy trì được tỷ số 2-1 cho đến hết hiệp phụ thứ 2, Juventus giành chiếc Cúp Quốc gia Italia đầu tiên sau 20 năm (lần gần nhất đội bóng thành Turin đăng quang ở mặt trận này là từ năm 1995). Sau khi đã chinh phục Serie A và Coppa Italia, Juventus đang hướng tới cú ăn ba lịch sử mà ngay cả Juventus thời đỉnh cao nhất của Conte cũng không dám mơ tới.

Từ nay cho tới ngày 6/6 thời điểm diễn ra trận chung kết Champions League 2014/15, thầy trò HLV Max Allegria sẽ có nửa tháng để chuẩn bị cho trận đánh lịch sử với Barcelona trên sân Olympic, Berlin.

Chùm ảnh Juventus ăn mừng chức vô địch Coppa Italia