Villas-Boas nổi giận vì học trò bị phân biệt chủng tộc

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:09 15/03/2013

Andre Villas-Boas kêu gọi UEFA hành động sau khi các cầu thủ của ông đã phải chịu tình trạng phân biệt chủng tộc trong trận thua 4-1 trước Inter Milan đêm qua.

Như đã biết, tình trạng các CĐV của Inter phân biệt chủng tộc không còn là điều gì quá mới mẻ. Cuối tháng trước, trong trận derby thành Milan, Inter cũng đã phải nộp phạt 43.000 bảng (1,4 tỉ đồng) sau khi để CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc với Balotelli

HLV của Tottenham, Villas-Boas đêm qua đã cho rằng, Inter cần phải bị phạt nặng hơn mức đó đối với lỗi lần này. Chẳng là, trong suốt trận đấu hôm qua, tiền đạo Adebayor và các đồng đội của anh đã bị chế giễu bởi những quả chuối giả trên các khán đài tại Giuseppe Meazza, 1 hành vi được coi là phân biệt chủng tộc từ các CĐV Inter. Ngoài ra, anh cũng là đối tượng bị các fan Inter chửi rủa thậm tệ trên sân.

Villas-Boas nổi giận vì học trò bị phân biệt chủng tộc 1
Adebayor và đồng đội là đối tượng bị công kích đêm qua

Đây không phải là lần đầu tiên Tottenham hứng chịu sự phân biệt chủng tộc từ các đội bóng Ý. Tại vòng bảng Europa League năm nay, trong cả 2 cuộc đối đầu với Lazio, “Gà trống” cũng gặp phải tình cảnh tương tự và đội bóng nước Ý sau đó đã phải nộp phạt 32.500 bảng (1,06 tỉ đồng) cho trận lượt đi và 120.000 bảng (3,9 tỉ đồng) trong trận lượt về cho hành vi của các CĐV mình.

Villas-Boas nổi giận vì học trò bị phân biệt chủng tộc 2
Andre Villas-Boas tức giận thay cho các cầu thủ mình

Không biết sự công kích của các CĐV Inter nhắm vào đội khách có kết quả gì không mà đêm qua, Tottenham đã có 1 trận đấu tồi tệ, và suýt chút nữa bị loại khỏi giải. Trong 1 ngày thiếu Gareth Bale, Tottenham đã không còn là chính mình. Các học trò của Villas-Boas để Inter ghi liên tiếp 3 bàn thắng cân bằng tỉ số sau 2 lượt trận (lượt đi thua 0-3). Trận đấu sau đó được kéo dài sang 2 hiệp phụ và tại đây, Adebayor đã ghi 1 bàn thắng quý hơn vàng để đưa Tottenham vào vòng trong bởi luật bàn thắng sân khách (Inter sau đó có bàn nâng tỉ số lên 4-1, tổng kết quả 2 trận là 4-4).

Villas-Boas nổi giận vì học trò bị phân biệt chủng tộc 3
Những diễn biến trái chiều trong trận đấu đêm qua

Villas-Boas nổi giận vì học trò bị phân biệt chủng tộc 4
Adebayor làm người hùng của Tottenham trong hiệp phụ

Chiều nay, lễ bốc thăm chia cặp vòng Tứ kết Europa League cũng như Champions League sẽ diễn ra. Nếu như tại đấu trường đỉnh cao nhất châu Âu không còn 1 tên tuổi nào của nước Anh thì tại Europa League, người Anh lại đang làm mưa làm gió với 3 đại diện sau khi đêm qua cả Chelsea và Newcastle đều giành thêm vé. 1 cuộc nội chiến đảo quốc Sương mù không mong đợi rất có thể sẽ xảy ra với các đội bóng Anh tại Tứ kết này.

Villas-Boas nổi giận vì học trò bị phân biệt chủng tộc 5
Liệu có 1 cuộc nội chiến giữa Tottenham và Chelsea?