Việt Nam vs Iraq: Mỹ Đình rực lửa chờ chiến thắng của thầy trò Miura

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 07:20 08/10/2015

Công Vinh cho rằng thắng Iraq là nhiệm vụ bất khả thi, nhưng người hâm mộ Việt Nam có thể kỳ vọng vào những bất ngờ đến từ HLV Miura.

19h00 ngày 08/10, sân Mỹ Đình: Việt Nam vs Iraq


HLV Miura sẽ tạo bất ngờ như thế nào? 

Trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên của HLV Miura khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam là với một đội bóng Tây Á, thậm chí còn mạnh hơn cả Iraq là Iran tại Asiad 17. Đó là trận đấu mà vị chiến lược gia sinh năm 1963 đã trình làng một chiến thuật kỳ lạ mà người ta cho rằng đã bị "khai tử" từ rất lâu rồi: 3-6-1.

Với 3 trung vệ thực sự cùng 6 tiền vệ ở khu vực trung tuyến, lúc ấy ông Miura cho rằng số lượng đông đảo các tiền vệ mới có thể giúp Việt Nam tranh chấp được khu vực giữa sân với đối thủ. Vì nếu lùi sâu để những đội bóng có kỹ thuật và thể hình như Iran có thể xuống biên, chồng cánh thì chẳng khác nào tự sát. Ông Miura đã thành công với chiến thuật lạ lùng ấy và gây nên địa chấn châu Á với chiến thắng 4-1 trước Iran. 

miura-90d4b
HLV Miura sẽ lật "bài tẩy" trong trận đấu quan trọng với Iraq

Cuộc đối đầu với Iraq chiều nay rất có thể ông thầy người Nhật cũng sẽ sử dụng lối đá tương tự như đã gặp Iran. ĐT Việt Nam sẽ khó có thể kiểm soát hoàn toàn trận đấu, nhưng có thể khiến đối phương gặp khó khăn trong việc đưa bóng gần khung thành đội nhà. Ngăn chặn Iraq ngay từ khu trung tuyến là nhiệm vụ bắt buộc với các học trò của HLV Miura và đã được nhắc nhở rất nhiều những buổi tập vừa qua. Thậm chí, các tiền đạo còn phải biết phòng ngự ngay từ lúc thủ môn đối phương phát bóng. 

Cũng giống như Iran thì Iraq sở hữu những cầu thủ vừa có thể hình tốt lại có kỹ thuật bài bản. Ngôi sao lớn nhất của đội bóng này là Ali Adnan đang thi đấu ở Serie A chơi ở vị trí hậu vệ cánh, thế nên sẽ rất nguy hiểm nếu như để cầu thủ này thoát xuống 2 đường biên ngang để thực hiện những pha tạt bóng. 

Sẽ là một cuộc chiến quyết liệt ở khu vực giữa sân để khởi đầu cho kế hoạch tạo nên bất ngờ của ông thầy người Nhật. Tất nhiên, để có thể biến điều ấy thành sự thât thì các cầu thủ Việt Nam không chỉ cần đá đúng yêu cầu của ông Miura mà còn phải có một ngày bùng nổ xen lẫn cả may mắn nữa, bởi dù sao Iraq vẫn là một đối thủ mạnh hơn Việt Nam rất nhiều. 

Cái duyên Tây Á

Không cần bàn cãi về những phát biểu của Công Vinh bởi sự thật ai cũng biết Iraq trên tầm đội tuyển Việt Nam về mọi mặt. Tuy nhiên, trong bóng đá không phải không có bất ngờ, và chính đội tuyển Việt Nam cũng từng tạo nên rất nhiều những bất ngờ như thế trước các đội Tây Á. 

Trong khoảng 8 năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã có rất nhiều cuộc đối đầu với các đội bóng Tây Á, điều đáng nói chúng ta đã giành được tới 8 chiến thắng trước các đội bóng vùng Vịnh. Những trận thắng lịch sử như trước UAE, Qatar, Iran... sẽ được nhớ đến như một niềm tin để các cầu thủ dựa vào cho cuộc chiến chiều nay. 

IMG_9673-c2b5f
Công Vinh tiếp tục sẽ lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam

Trong đội hình của HLV Miura có 2 cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Tây Á là Công Vinh và Trọng Hoàng. Việc tiền đạo số 1 Lê Công Vinh không tin vào một chiến thắng thực chất cũng chỉ là phát biểu trước trận để giảm áp lực, nhưng chắc chắn trong thâm tâm tiền đạo này rất muốn sẽ có thêm một lần xé lưới các đội bóng Tây Á. 

Tiền vệ Trọng Hoàng trước cuộc đọ sức này cũng chỉ ra điểm yếu của Iraq đó là sự xoay sở kém của hàng hậu vệ, và nếu như ĐT Việt Nam có những pha tấn công nhanh vào trung lộ sẽ khiến đối phương bối rối. Trọng Hoàng và Công Vinh chắc chắn sẽ lĩnh xướng hàng công của đội tuyển chiều nay, và người hâm mộ kỳ vọng cái duyên của họ sẽ một lần nữa giúp ĐT Việt Nam tạo nên bất ngờ. 

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày