Van Gaal tiêu tiền gấp 3, số trận thắng chỉ bằng David Moyes

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 17:17 01/09/2015

Được đầu tư “cực khủng” nhưng thành tích của chiến lược gia người Hà Lan chỉ ngang bằng HLV được coi là thất vọng nhất lịch sử Man United.

Nếu so sánh về thành tích và danh tiếng, Van Gaal vượt trội so với đồng nghiệp David Moyes. Chiến lược gia người Hà Lan từng gặt hái rất nhiều thành công khi dẫn dắt các CLB lớn như Bayern Munich, Barca, Ajax cùng ĐTQG. Trong khi đó, David Moyes chỉ được biết đến là một nhà cầm quân ở CLB hạng trung Everton trước khi có những ngày tháng “thảm họa” tại Man United.
pagegal-c60e1
Thành tích của Van Gaal chỉ ngang bằng người đồng nghiệp bất tài

Mặc dù vậy, thống kê cho thấy tài năng của nhà cầm quân danh tiếng Van Gaal cũng chẳng hơn gì David Moyes, HLV được coi là thất vọng nhất lịch sử Man United. Cả Van Gaal và David Moyes cùng có 27 chiến thắng sau 50 trận đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ. Trận đấu thứ 50 của Van Gaal tại Man United là thất bại 1-2 trên sân Swansea ở vòng 4 Premier League hồi cuối tuần qua.

Chỉ đạt thành tích ngang bằng người đồng nghiệp bị thất sủng nhưng số tiền Van Gaal sử dụng trên thị trường chuyển nhượng nhiều gấp hơn 3 lần David Moyes. Cụ thể, trong gần 1 năm dẫn dắt Man United, David Moyes chỉ tiêu có 64,4 triệu bảng để mua sắm với 2 cái tên đáng chú ý là Fellaini và Juan Mata.

Trong khi đó, Van Gaal thoải mái vung tiền để chiêu mộ Luke Shaw, Herrera, Rojo, Daley Blind, Di Maria, Falcao (kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái) và Depay, Schneiderlin, Schweinsteiger, Darmian ở kỳ chuyển nhượng năm nay. Tổng số tiền mà “Tulip thép” đã tiêu tốn lên đến hơn 200 triệu bảng. Số tiền này vẫn chưa bao gồm 36 triệu bảng, mức phí chuyển nhượng mà Quỷ đỏ bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo mới 19 tuổi Anthony Martial từ Monaco.

dottien-dc3fd
Thành tích kém cỏi, Van Gaal chỉ giỏi “đốt tiền”

Thành tích kém cỏi, Van Gaal chỉ giỏi “đốt tiền”. Điều này khiến chiến lược gia người Hà Lan phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích từ CĐV Man United. Không ít fan hâm mộ đã hối thúc “Tulip thép” sớm rời khỏi Old Trafford.