BLV Quang Huy: "Man United giàu bản sắc của thời Sir Alex đang dần biến mất"

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 09:15 12/09/2015

BLV Quang Huy nhận định, HLV Van Gaal đã và đang làm mất hết bản sắc của Quỷ đỏ.

Man United, Liverpool là 2 CLB giàu truyền thống bậc nhất bóng đá Anh và cuộc chạm trán giữa họ cũng được xem là cặp đấu đầy duyên nợ. Có thời điểm, tính chất căng thẳng, quyết liệt của cuộc đọ sức giữa hai "Quỷ đỏ" được sánh ngang với siêu kinh điển giữa hai đại kình địch Barca - Real Madrid tại Tây Ban Nha.

liv1-3613a
Hàng công của cả Man United và Liverpool đều vô cùng yếu kém

Tuy nhiên, tại thời điểm này, danh tiếng của trận derby nước Anh đang bị hủy hoại bởi sự sa sút của cả hai đội. Nhận xét về phong độ của 2 CLB giàu truyền thống và thành tích nhất xứ sương mù, BLV Quang Huy cho biết: "Cả Man United và Liverpool đều không có sự khởi đầu tốt, đặc biệt hàng công của hai đội quá yếu kém (Man United ghi được 3 bàn, Liverpool 2 bàn). Rooney, chân sút chủ lực của Quỷ đỏ vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Anh (50 bàn) nhưng lại chưa có một pha lập công tại Premier League".

"Trong khi đó, 2 bàn thắng của Liverpool thì có 1 bàn gây tranh cãi (Benteke ghi trong trận gặp Bournemouth). Rõ ràng, đây không phải thành tích của hai đội bóng lớn bởi ngay cả hai tân binh  Crystal Palace và Leicester City cũng đã có 8 pha lập công".

Theo BLV Quang Huy bên cạnh phong độ của các cầu thủ thì chính lối chơi mà HLV Van Gaal đang áp dụng là nguyên nhân khiến Man United rơi vào tình trạng khan hiếm bàn thắng: "Van Gaal đã triển khai một lối chơi cứng nhắc và không linh hoạt. Ông quá chú trọng việc kiểm soát bóng. Mặc dù Man United là đội có tỷ lệ cầm bóng cao nhất Premier League nhưng lối chơi ấy không đi liền với hiệu quả. Họ thiếu tốc độ và khó tạo đột biến trước những đối thủ dưới cơ.

"Triết lý của Man United dưới thời các HLV tiền nhiệm là tấn công nhưng Van Gaal lại đặt tính an toàn lên hàng đầu. Van Gaal luôn coi trọng triết lý của mình hơn triết lý CLB. Bên cạnh đó, việc liên tục bố trí các cầu thủ chơi trái sở trường cũng khiến hiệu quả ghi bàn của Man United giảm sút rõ rệt. Theo tôi, Van Gaal đang phá nát Man United, một Man United giàu bản sắc dưới thời Sir Alex đang dần bị biến mất dưới bàn tay Van Gaal".

liv2d-9d2f0
Có lẽ Ryan Giggs (trái) là người thấu hiểu nhất những thay đổi của Man United dưới thời Van Gaal so với các HLV tiền nhiệm

Về đối thủ của Man United, Liverpool, BLV Quang Huy đưa ra nhận định, đội bóng này cũng đang gặp khá nhiều vấn đề: "Bên cạnh hàng công yếu kém, Liverpool thiếu sức mạnh ở khu trung tuyến và hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm. Ngoài ra, The Kop thiếu 1 thủ lĩnh thực sự kiểu Gerrard hay Jamie Carragher để vực dậy tinh thần đồng đội. Khi bị dẫn bàn, họ thường có cảm giác buông xuôi, không có tinh thần chiến đấu (trận thua 3 bàn không gỡ trước West Ham ở vòng đấu thứ 4 đã chứng minh điều này)".

Cả Man United và Liverpool đều đang gặp nhiều vấn đề trước khi bước vào trận đại chiến. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng lực lượng có phần vượt trội so với đối thủ (Liverpool thiếu nhân tố gây đột biến chính Philippe Coutinho), đội chủ sân Old Trafford vẫn có "cửa" thắng cao hơn đối thủ.

Những thông tin cực thú vị quanh trận Man Utd - Liverpool.