UFC 195: Robbie Lawler vất vả hạ Carlos Condit để giữ lại đai vô địch bán trung

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 17:22 04/01/2016

Đây là lần thứ 2 R.Lawler phải đánh trận bảo vệ đai vô địch bán trung và cũng như lần đầu, võ sĩ người Mỹ đã không để đối thủ ra về với một chiến thắng.

 Khoảnh khắc trọng tài công bố người chiến thắng.

 Carlos Condit (thắng 30/thua 7) là võ sĩ thứ 2 thách đấu Robbie Lawler (25/10) kể từ thời điểm anh lấy đai vô địch hạng bán trung của Johny Hendricks ở sự kiện UFC 181.

 Carlos Condit (quần trắng) nhập cuộc tốt hơn với hàng loạt pha tấn công chính xác về phía Lawler. Ngay trong hiệp 1, Lawler dính một cú đấm chính xác và loạng choạng ngã xuống sàn.

Tổng cộng, võ sĩ C.Condit đã có 200 pha ra đòn về phía nhà đương kim vô địch.

  Nhiều người đã tin vào một cuộc lật đổ của Carlos Condit, nhưng sau đó, Robbie Lawler bình tĩnh phản công với cú đấm hiển hóc ở hiệp 2. 

 May mắn cho Condit là cú đấm của Lawler thiếu một chút uy lực để khiến anh bị knock-out ngay lập tức.

 Trận đấu càng về sau càng trở lên quyết liệt. 2 võ sĩ liên tiếp tung ra được những cú đòn hiểm hóc nhưng không ai bị hạ knock-out.

 Ở hiệp đấu cuối, Robbie Lawler chiếm ưu thế rõ rệt và suýt chút nữa đã có thể hạ knock-out đối thủ, rất may là tiếng chuông kết thúc trận đấu đã kịp vang lên.

 Theo kết quả của trọng tài, Lawler đã bảo vệ thành công đai vô địch bán trung với kết quả (48-47, 47-48 và 48-47). Dù thua, nhưng Condit vẫn có thể tự hào vì anh đã khiến đối thủ đồng hương phải vất vả mới có thể giữ lại đai vô địch.

"Đêm nay, cả 2 người đều giành chiến thắng. Tôi xin được ngả mũ kính phục cậu ấy. Cậu ấy giỏi và khỏe như quỷ vậy", Lawler ca ngợi võ sĩ đồng hương.

 Trong khi đó, "kẻ chiến bại" Carlos Condit cũng chẳng tỏ ra quá buồn bởi anh biết mình đã phải chạm trán với một võ sĩ đẳng cấp. "Tôi đã có cơ hội tốt để giành chiến thắng. Tôi không sợ phải đối đầu với cậu ấy nhưng như bạn thấy đấy, kết quả không có lợi cho tôi".

 Robbie Lawler ăn mừng cùng đội của mình sau trận thắng trước Carlos Condit.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày