U.21 Việt Nam thắng trận thứ hai ở giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên

Goal, Theo 00:02 16/10/2013

Trước U.21 Singapore được xem là một trong những đội yếu nhất giải, U.21 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 để chiếm lợi thế vào chung kết U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

Sau chiến thắng ở trận ra quân, U.21 Việt Nam tạm thời xếp sau U.21 Sydney FC vì thua chỉ số phụ, dù cùng có được 3 điểm. Muốn tạo lợi thế để giành vé vào chung kết (2 đội xếp nhất nhì sau khi đá vòng tròn vào chung kết), U.21 Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước đội bóng bị đánh giá là yếu của giải là U.21 Singapore.

Nhập cuộc quyết tâm và được sự cổ vũ của khán giả nhà, U.21 Việt Nam thi đấu hưng phấn. Ngay phút thứ 10, Cao Xuân Thắng đã mở tỉ số cho U.21 Việt Nam sau một pha băng xuống đón đường chuyền và đi qua cả thủ môn. Có được lợi thế sớm, U.21 Việt Nam thi đấu hưng phấn và tạo thêm một số cơ hội nhưng không ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, U.21 Việt Nam vẫn là đội chiếm ưu thế, kiểm soát bóng tổ chức tấn công nhiều hơn và cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. U.21 Singapore chỉ thực hiện chiến thuật đơn giản với những đường chuyền dài và bổng cho các tiền đạo đua tốc độ và cũng không hiệu quả.

U.21 Việt Nam thắng trận thứ hai ở giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 1
  

Dù chiếm ưu thế nhưng U.21 Việt Nam lại thiếu những đường chuyền mang tính quyết định. Chân sút Đình Bảo dù nỗ lực nhưng một mình tiền đạo này vẫn không đủ để tạo thêm bước ngoặt. Mặt khác, trời đổ mưa to từ giữa hiệp 2 cũng ảnh hưởng đến khả năng xử lý kĩ thuật của U.21 Việt Nam.

Không ghi thêm được bàn thắng, U.21 Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 1-0 và tạm xếp nhất bảng sau 2 trận toàn thắng.

Trong trận đấu trước đó, đương kim vô địch U.21 Malaysia đã có chiến thắng trước U.21 Myanmar với tỉ số 2-1. U.21 Malaysia là tập thể đang cùng nhau thi đấu tại giải vô địch quốc gia Singapore với tên gọi Harimau Muda B được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, U.21 Myanmar cũng rất quyết tâm sau trận đầu tiên ra quân thất bại trước chủ nhà U.21 Việt Nam.

U.21 Việt Nam thắng trận thứ hai ở giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2
  

Trong hiệp 1, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng, tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. Cuối hiệp 1, cả 2 đội đều bị truất quyền thi đấu mỗi bên một người. Sang hiệp 2, cầu thủ vào thay người là Pula mở tỉ số cho U.21 Malaysia sau một cú vô-lê chính xác. U.21 Myanmar dồn lên tấn công tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể gỡ hòa. Đến phút 86, lại là Pula nâng tỉ số lên 2-0 cho U.21 Malaysia sau một pha đột phá cá nhân. Phải đến phút bù giờ, U.21 Myanmar mới có được bàn danh dự do công của Chan Aung.

Như vậy, đương kim vô địch U.21 Malaysia đã có ba điểm đầu tiên ở giải đấu năm nay, trong khi U.21 Myanmar vẫn chưa giành được điểm nào.