Trước trận El Clasico: Hiểm họa từ 2 cánh

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:00 26/02/2013

Real Madrid sẽ phải tìm ra cách hóa giải những pha lên bóng thần tốc từ hai bên cánh của Barca.

Trước trận siêu kinh điển tại lượt về Cúp Nhà Vua vào đêm nay, rất nhiều dự đoán về đội hình cũng như chiến thuật được 2 HLV đưa ra để khắc chế những cầu thủ tốt nhất của đối phương. Nhưng hẳn là với đội bóng Hoàng gia TBN, việc tìm ra biện pháp để ngăn chặn những đợt tấn công tốc độ của các cầu thủ chạy cánh bên phía Barca thật sự là điều nan giải.

Trong lối đá của Barca, tấn công luôn là cách phòng ngự hiệu quả nhất. Chính vì vậy, ngay từ những hậu vệ cũng khiến mọi đối thủ phải e ngại bởi khả năng tấn công của họ. Không thể phủ nhận 1 điều rằng Barca đang có 1 dàn hậu vệ cánh có khả năng tấn công vào loại tốt nhất châu Âu hiện tại với những Dani Alves, Jordi Alba, Adriano, thậm chí là cả đội ngũ cầu thủ dự bị là Montoya Abidal.

Trước trận El Clasico: Hiểm họa từ 2 cánh 1
Bộ tứ hậu vệ của Barca và những con số thống kê tại La Liga mùa này

Với những cầu thủ người Brazil như Alves Adriano, thứ triết lí bóng đá tấn công dường như đã ăn sâu vào máu của bộ đôi này. Nếu như vị trí của Alves gần như là không thể thay thế bên phía cánh phải thì với Adriano, anh đang chơi 1 trong những mùa giải hay nhất của mình tại Barca. Khả năng chơi linh hoạt ở cả 2 cánh cùng những pha lên bóng tốc độ, hiệu quả và chắc chắn, Adriano năm nay xứng đáng là 1 trong những điểm sáng nhất trong đội hình Barca. Nếu như Alves tỏa sáng ở đấu trường châu Âu bao nhiêu thì tại La Liga, Andriano lại thu hút sự chú ý bấy nhiêu. 6 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, đó đã là quá nhiều đối với 1 hậu vệ.

Trước trận El Clasico: Hiểm họa từ 2 cánh 2
Adriano đang có 1 mùa giải tuyệt vời cho Barca

Trong khi đó, hậu vệ cánh trái Jordi Alba cũng đã có 1 mùa giải đầu tiên ấn tượng trong màu áo Barca. Cầu thủ nổi lên từ VCK Euro vừa rồi luôn vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Anh được mệnh danh là lá phổi của đội bóng. Ngoài 3 bàn thắng ghi được trong những lần lên tham gia tấn công, hậu vệ người TBN còn đóng góp những 5 đường chuyền thành bàn, 1 con số tuyệt vời đối với 1 hậu vệ cánh.

Trước trận El Clasico: Hiểm họa từ 2 cánh 3
Alba cũng có 1 năm thi đấu đầu tiên miễn chê tại Noucamp

Xét về khía cạnh tấn công cũng như kinh nghiệm, Montoya không được đánh giá cao như những người đồng đội được nhắc đến ở trên. Nhưng nếu nói về mức độ tiến bộ qua từng trận đấu, chắc chắn không ai hơn được cầu thủ sinh năm 1991 này. Lối chơi bóng kĩ thuật, khả năng đánh chặn tuyệt vời và hỗ trợ tấn công cực tốt, tất cả những điểm mạnh đó đều được Montoya thể hiện trong chính trận El Clasico vào tháng 10 năm ngoái, trận đấu mà anh đã làm thót tim các CĐV Kền kền khi tung cú sút trúng xà ngang vào phút 90 khi tỉ số đang là 2 đều. Montoya dự đoán sẽ là người có thể đảm đương vị trí của Dani Alves trong 1 tương lai không xa.
 
Trước trận El Clasico: Hiểm họa từ 2 cánh 4
Montoya, tương lai của đội bóng

Bên phía Real, ngoài Marcelo, các hậu vệ cánh khác của đội bóng Hoàng gia đều không được đánh giá cao về khả năng tấn công. Điều này chắc chắn sẽ là bất lợi đối với họ khi mà những Mesut Ozil hay Di Maria sẽ không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ tuyến dưới. Sau cùng thì Mourinho chắc chắn sẽ phải tìm ra cách để khắc chế những hiểm họa từ 2 cánh của Barcelona nếu muốn có 1 kết quả tốt nhất trong trận đấu này.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày