Trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman muốn mua CLB Chelsea

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 14:01 15/01/2016

Chính quyền Mexico cho biết dựa trên những phát hiện của họ trước khi bắt Guzman, ông trùm ma túy đang tìm cách để thâu tóm CLB Chelsea.

Hôm 12/1 vừa qua, trùm ma túy khét tiếng người Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman đã bị bắt ngay tại sào huyệt Los Mochis trong chiến dịch có tên gọi "Thiên Nga đen". Đây là lần thứ ba trùm ma túy Joaquin Guzman bị bắt sau hai lần vào năm 1993 và 2014.

Trùm ma túy khét tiếng Joaquin El Chapo Guzman muốn mua CLB Chelsea - Ảnh 1.

 Chân dung trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman.

Trước khi thực hiện thành công chiến dịch bắt giữ "El Chapo", các điều tra viên đã phải tiến hành thu thập các manh mối về ông trùm ma túy khét tiếng này. Nhờ vậy mà họ đã phát hiện một thông tin cực kỳ bất ngờ: Guzman đã từng có ý định mua lại Chelsea - CLB được Forbes định giá gần 900 triệu đô la.

Trùm ma túy khét tiếng Joaquin El Chapo Guzman muốn mua CLB Chelsea - Ảnh 2.

 Joaquin "El Chapo" Guzman đã lên kế hoạch mua lại CLB Chelsea.

Được biết, Guzman hâm mộ bóng đá từ nhỏ và là fan của đội bóng địa phương Gaza Puebla. Trùm ma túy này cũng được cho là rất hâm mộ bóng đá đẹp.

Trùm ma túy khét tiếng Joaquin El Chapo Guzman muốn mua CLB Chelsea - Ảnh 3.

 Guzman là thủ lĩnh của nhóm buôn bán ma túy Sinaloa khét tiếng, kiểm soát các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ Nam Mỹ vào Mexico và sau đó đưa và lãnh thổ Mỹ. Do chiều cao chỉ có vỏn vẹn 1,68m nên Guzman còn được biết đến với biệt danh "El Chapo", tức "gã lùn".

Giữa năm 2015, Guzman đã trốn thoát khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất của Mexico thông qua một đường hầm dài 1,5 km, dẫn thẳng từ một căn nhà phía ngoài vào nhà vệ sinh phòng giam. Trước đó, Guzman cũng đã vượt ngục thành công vào năm 2001 khi núp trong xe chở quần áo đào thoát khỏi nhà tù Puente Grande ở Mexico. 

Suốt 13 năm liên tiếp, cuộc săn lùng Guzman liên tục là đề tài nóng bỏng của thế giới và không ít lần giới điều tra đuổi đến sát nút nhưng lại để nhân vật này thoát thân trong gang tấc.