Tranh cãi: Ronaldo bị trọng tài phạt thẻ vàng vì lỗi ăn vạ

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:36 09/04/2015

Song có vẻ như đây là chiếc thẻ vàng oan uổng của Ronaldo nếu như xem lại đoạn clip diễn ra tình huống gây tranh cãi này.

Tình huống gây tranh cãi nói trên nổ ra ở phút 51 của trận đấu khi Ronaldo ngã trong vòng cấm của Vallecano.
 
Pha quay chậm cho thấy, hậu vệ của đội chủ nhà đã đốn ngã Ronaldo. Nhưng có vẻ như các trọng tài luôn ấn tượng với việc siêu sao người Bồ hay ngã vờ kiếm phạt đền, nên thay vì cho Real Madrid được hưởng 11m, vị Vua áo đen lại rút “tặng” CR7 một chiếc thẻ vàng.

 
Ấm ức vì phải nhận chiếc thẻ có phần oan ức, Ronaldo liên tiếp đập đầu xuống mặt cỏ để thể hiện sự thất vọng. Song dẫu sao thì Quả bóng vàng 2014 vẫn được đền đáp một cách xứng đáng sau đó 17 phút với pha đánh đầu mở tỷ số, bàn thắng thứ 300 của Ronaldo trong màu áo Real Madrid, chỉ còn xếp sau 2 huyền thoại Di Stefano (308 bàn) và Raul (323 bàn).


Phản ứng thất vọng của Ronaldo sau khi phải nhận thẻ vàng oan thay vì một quả phạt đền.

“Thật không thể chấp nhận nổi việc trọng tài từ chối quả phạt đền. Thay vào đó, ông ta lại xử lý theo cách khác (phạt thẻ vàng). Điều đó khiến Ronaldo lỡ trận đấu tiếp theo của Real Madrid”- HLV Ancelotti cũng bày tỏ bức xúc trước thẻ vàng oan uổng của Ronaldo.
 
Phía Real Madrid tuyên bố sẽ kháng cáo yêu cầu Ủy ban kỷ luật La Liga xóa chiếc thẻ vàng này của Ronaldo. Vì nếu không thay đổi được quyết định, siêu sao người Bồ sẽ bị treo giò ở trận gặp Eibar ngày 11/4 tới vì quá "qouta" thẻ phạt.