Top 5 pha dàn xếp đá phạt dị nhất trong bóng đá

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 26/01/2013

Khi mà những cú sút phạt trực tiếp thẳng vào khung thành đã tỏ ra nhàm chán, các cầu thủ dưới đây đã sáng chế ra những màn phối hợp... không đỡ nổi.

Trận đấu giao hữu mới đây giữa CLB của Thái Lan, Muangthong United và đội bóng đến từ Hàn Quốc, Gyeongnam đã chứng kiến 1 pha dàn xếp đá phạt hài hước của cầu thủ Mario Gjurovski bên phía đội bóng Thái.

Lịch sử bóng đá đã chứng kiến không ít những pha "biến thể" như vậy của cú đá phạt trực tiếp. 1 vài trong số đó đã đem lại bàn thắng, số còn lại đa phần chỉ làm những người khác bất ngờ bởi sự... mới lạ của nó. Sau đây là 5 pha dàn xếp khôi hài nhất thế giới.

1. Mulhouse - Louhans, Pháp

Tình huống diễn ra trong trận đấu thuộc giải hạng Tư Pháp giữa Mulhouse và Louhans hồi đầu tháng 2 năm 2011. Tình huống dàn xếp diễn ra rất hài hước khi cả 3 cầu thủ của Mulhouse cắm đầu chạy về phía trước, để lại quả bóng phía sau. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Mulhouse.


2. CSKA Sofia - Spartak Varna, Bulgari

Tình huống này khá giống với pha dàn xếp của Mario Gjurovski bên phía Muangthong United đầu tuần qua. Trong trận đấu tại giải VĐQG Bulgaria giữa CSKA Sofia và Spartak Varna vào tháng 6 năm 2011, tiền đạo Stoyko Sakaliev của CSKA Sofia đã có pha ngã xuống sau đó chuyền bóng bằng đầu. Chỉ tiếc, người dứt điểm đã đưa bóng đi đúng xà ngang nếu không thì có lẽ đây sẽ là một siêu phẩm có một không hai trên thế giới.


3. U17 Serbia - U17 Mondova, Vòng loại U17 Châu Âu

Tháng 9 năm ngoái, tại giải vô địch U17 Châu Âu, trong trận đấu với U17 Moldova, ĐT U17 Serbia đã trình làng một kiểu phối hợp đá phạt góc khá lạ mắt. Có đến 3 cầu thủ đã làm động tác giả nhảy lên để bóng trôi qua chân tới cầu thủ thứ 4, Andrija Zivkovic, mới tung ra cú sút chìm hạ gục thủ thành Moldova.


4. Hapoel Ra’anana - Hapoel Ramat Gan, Israel

Khán giả thấy bất ngờ khi một cầu thủ của Hapoel Ra’anana đẩy đồng đội trước quả đá phạt nhưng họ không thể ngờ rằng đó lại là pha phối hợp đá phạt cả đội chủ nhà, thành quả cho sự sáng tạo đó chính là bàn thắng… Pha phối hợp đá phạt hài hước này diễn ra trong trận đấu giữa Hapoel Ra'anana gặp Hapoel Ramat Gan ở giải vô địch Israel vào tháng 9 năm ngoái. Cầu thủ thực hiện cú đá phạt ghi bàn là tiền đạo Avi Knafo của Hapoel Ra'anana.


5. Man Utd - Blackburn, Anh

Chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ Blackburn trong khuôn khổ lượt về giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm ngoái khiến RooneyGiggs nổi lên khắp các mặt báo, không phải bởi họ là người ghi bàn mà là do pha phối hợp đá phạt quá tệ của bộ đôi này vào phút thứ 71.


Xem lại pha phối hợp của đội bóng Thái Lan Muangthong United đầu tuần qua: