Lampard và những bàn thắng đầy cảm xúc ở Chelsea

JayCubi, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 20/03/2013
Chia sẻ

Tiền vệ Frank Lampard vừa có bàn thắng thứ 200 cho Chelsea hồi cuối tuần qua, đây là một dấu mốc rất quan trọng trong sự nghiệp của tiền vệ này.

Bàn thắng của “Người không phổi” đã giúp Chelsea giành được vị trí thứ ba từ tay của đối thủ cùng thành phố Tottenham. Và bàn mở tỷ số của Lampard trong trận gặp West Ham cũng chính là bàn thắng thứ 200 của tiền vệ này. Hiện Lampard chỉ kém người đang giữ kỷ lục ghi bàn cho Chelsea là huyền thoại Bobby Tambling đúng 2 bàn.


Lampard và những bàn thắng đầy cảm xúc ở Chelsea 1
Cú đánh đầu hiểm hóc của Lampard và cũng là bàn thắng vô cùng ý nghĩa trong sự nghiệp cầu thủ của mình
 
Lampard cũng được coi là một trong những tiền vệ toàn diện hàng đầu thế giới không chỉ riêng về lối chơi mà còn về đạo đức, tính cách của mình. Tiền vệ mang áo số 8 có thể sẽ chia tay với Chelsea vào cuối mùa nhưng anh luôn được coi là 1 huyền thoại tại đây với những đóng góp không thể phủ nhận của mình. Dưới đây là những bàn thắng ấn tượng nhất trong 200 bàn thắng mà Lampard đã ghi trong màu áo The Blues.

1. Barcelona 2 – 2 Chelsea (31/10/2006)

Tình huống xử lý đầy tự tin và cú lốp bóng từ một góc khó tin làm tung lưới thủ thành Valdes trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ lẫn người hâm mộ đội bóng Tây Ban Nha.
 

2. Everton 1 – 2 Chelsea (18/12/2006)

Lampard một lần nữa cho thấy khả năng phán đoán bậc thầy của mình trong pha bóng này. Nhận bóng từ Salomon Kalou và bị một hậu vệ ngăn cản nhưng Lampard vẫn quyết định tung chân dứt điểm dứt khoát vào vị trí góc cao khung thành. Một bàn thắng vô cùng quan trọng mang về chiến thắng 2-1 cho Chelsea ngay tại sân Goodison Park.

 
3. Chelsea 4 – 2 Bayern Munich (06/04/2005)

Trước trận đấu này, HLV Mourinho bị án phạt cấm chỉ đạo 2 trận. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của John TerryFrank Lampard, Chelsea vẫn có 1 chiến thắng thuyết phục trước đội bóng đến từ Đức với tỷ số 4-2. Trong đó có 1 bàn thắng đẹp mắt của Lampard sau 1 pha đỡ ngực điệu nghệ, cầu thủ người Anh xoay người tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Oliver Kahn.

 
4. Hull City 0 – 3 Chelsea (29/10/2008)

Đây cũng là một ví dụ khác về kỹ thuật tuyệt vời của Lampard và tất nhiên đó là 1 bàn thắng đẹp mắt cho Chelsea. Quyết định lốp bóng từ vạch 16m50 của Lampard đã khiến cho thủ thành đối phương không thể làm gì hơn là nhìn bóng bay vào lưới. Sau trận đấu, HLV Luiz Felipe Scolari đã tuyên bố người học trò trong màu áo Chelsea của mình chính là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

 
5. Chealsea 3 – 2 Liverpool (30/04/2008)

6 ngày trước khi trận bán kết lượt về giữa Chelsea và Liverpool chính thức bắt đầu, mẹ của Lampard đã qua đời vì căn bệnh viêm phổi, không chỉ đồng đội mà người hâm mộ vô cùng thương tiếc cho sự ra đi này. Chính vì điều này mà trận đấu càng trở nên quan trọng đối với tiền vệ số 8. Lampard sau đó đã ghi tới 2 bàn thắng trong đó có 1 bàn quyết định từ quả phạt đền ở hiệp phụ giúp The Blues thẳng tiến vào chơi chung kết Champions League.

 
6. Chelsea 7 – 0 Stoke (25/04/2010)

Trong tình huống này, Lampard đã có 1 pha xỷ lý đầy chất nghệ sỹ. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải của Sam Hutchinson, Lampard xoay chân điệu nghệ rồi dứt điểm trong sự ngỡ ngàng của Asmir Begovic.
 

7. Chelsea 2 – 1 Everton (30/05/2009)

Trận chung kết cúp FA diễn ra vô cùng hấp dẫn và gay cấn, cả hai đội đều nỗ lực để giành được chiến thắng. Và trong 1 trận đấu như thế, bàn thắng của Lampard chính là điểm nhấn để tìm ra người chiến thắng. Tiền vệ số 8 đã có pha ngoặt bóng loại bỏ sự đeo bám của cầu thủ đối phương và sau đó dứt điểm chân trái tung lưới Everton mang về chiếc cúp vô địch cho The Blues.

 
8. Chelsea 2 – 0 Bolton (30/04/2005)

Bolton là đội bóng mà Lampard vô cùng "yêu thích", bởi cái duyên ghi bàn của anh thường xuất hiện khi gặp đội bóng này. Và trong trong trận đấu này cũng vậy, Lampard đã có một bàn thắng rất ấn tượng sau đường chuyền của Makelele. Tiền vệ người Anh đã có 1 pha bắt tốc độ tuyệt vời trước khi xử lý khéo léo để lừa qua thủ thành Jussi Jaaskelainen ghi bàn thắng cho riêng mình.


9. Chelsea 5 – 1 Tottenham (15/04/2012)

Dù ở cự ly xa không phải lý tưởng nhưng Lampard vẫn tung ra được một cú “đại bác” làm lưới của Spurs phải rung lên bần bật. Một bàn thắng tuyệt đẹp của Lampard trên sân Wembley giúp Chelsea giành chiến thắng quan trọng ở trận bán kết cúp FA
 

10. Chelsea 2 – 0 Portsmouth (25/02/2006)

Ở phút 65, sau pha phối hợp ăn ý giữa Didier Drogba Eidur Gudjohnsen, Lampard nhanh chóng đưa một cú sút đầy uy lực về phía khung thành khiến thủ môn của Portsmouth không thể cản phá. 

 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày