Top 10 hành động mang đầy tình người của sao sân cỏ thế giới

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 00:09 04/12/2015

Ronaldo, Puyol hay Ronaldinho từng có những hành động đẹp, mang đầy tính nhân văn trên sân cỏ với chính đối thủ và người hâm mộ.

Những hành động đẹp của các ngôi sao sân cỏ.

10. Carles Puyol (cựu thủ quân Barcelona)

Sau khi có hành động chia buồn với một cầu thủ của đối phương bị truất quyền thi đấu, Carles Puyol đã bị chính cầu thủ này vung tay đánh vào mặt. Đồng đội của Puyol đã định xông vào “nói chuyện” với cầu thủ kia nhưng thủ quân Barca đã trực tiếp can ngăn để tránh xảy ra xô xát.

9. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Siêu sao người Bồ Đào Nha có một hành động rất đẹp khi quyết định cởi áo đấu để tặng cho một CĐV trên sân vô tình bị anh đá bóng vào mũi. Mặc dù thường xuyên bị báo chí xem là một “tay chơi” với hàng tá cuộc tình cùng những phát ngôn có phần ngạo mạn nhưng Ronaldo luôn có những hành động đẹp với các CĐV yêu mến anh.

8. Đội bóng SK Brann (Na Uy) 

Trong trận đấu giữa SK Brann vs Lillestrom tại Na Uy, phút thứ 49, một cầu thủ của Brann trả bóng nhưng vô tình đã tạo nên bàn thắng từ khoảng cách 60m do sự bất cẩn của thủ môn đối phương. Tuy nhiên, ngay sau đó họ đã chơi rất đẹp khi dừng cả lại để các cầu thủ Lillestrom ghi lại 1 bàn thắng. Trận đấu này kết thúc với tỉ số 4-3 nghiêng về Brann.

7. Oliver Kahn (cựu thủ môn Bayern Munich)

Trong trận chung kết Champions League năm 2001, Bayern Munich đã vượt qua Valencia để giành chức vô địch sau loạt sút luân lưu (hai đội hòa 1-1 trong 120 phút). Trong khi tất cả các cầu thủ Bayern chạy quanh sân để ăn mừng danh hiệu cao quý vừa giành được, Oliver Kahn đã lặng lẽ tới động viên thủ thành Santiago Canizares, người đang tỏ vẻ vô cùng tiếc nuối khi không thể giúp Valencia đăng quang.

6. Ronaldinho (cựu tiền đạo PSG, Barcelona, Milan)

Thời còn thi đấu cho Paris Saint-Germain (2001 – 2003), ngôi sao người Brazil đã có một trong những hành động rất đáng được trân trọng khi anh quyết định tặng chiếc áo vừa mặc thi đấu cho một cổ động viên bị tàn tật ngồi xe lăn nhưng vẫn không từ bỏ niềm đam mê bóng đá.

5. Morten Weighorst (cựu tuyển thủ Đan Mạch)

Trong trận đấu giao hữu giữa Iran và Đan Mạch vào năm 2003, cựu tuyển thủ Morten Weighorst của Đan Mạch đã cố tình thực hiện hỏng quả đá phạt đền bởi anh và các đồng đội cho rằng các cầu thủ Iran không hề có tình huống phạm lỗi trước đó. Hành động đẹp này đã nhận được sự hoan nghênh của các cầu thủ Iran và khán giả trên sân.

4. Andriy Shevchenko (cựu tiền đạo Milan, Chelsea)

Khi còn thi đấu cho Dynamo Kiev, ngôi sao người Ukraina đã có hành động đẹp với 1 CĐV quá khích cố tình lao vào sân để gặp anh. Shevchenko đã đứng ra can ngăn và bảo vệ fan cuồng này đồng thời tặng kèm anh chiếc áo thi đấu.

3. Miroslav Klose (Lazio)

Ở trận đấu giữa Napoli và Lazio, tiền đạo người Đức đã dùng tay đưa bóng vào lưới đối phương mà không hề bị trọng tài phát hiện. Trong khi cầu thủ hai bên đang tranh cãi quyết liệt thì Klose đã lên tiếng thừa nhận bóng chạm tay để trọng tài không công nhận pha lập công đó.

2. Aaron Hunt (Hamburg) 

Khi còn thi đấu cho Werder Bremen, Aaron Hunt đã có hành động rất đẹp khi từ chối quả phạt đền trong trận đấu với FC Nurnberg. Trước đó, Aaron Hunt đã có tình huống ngã trong vòng cấm đối phương, trọng tài chính cho Bremen hưởng quả phạt đền nhưng Aaron Hunt đã thừa nhận với trọng tài hậu vệ đối phương chưa hề phạm lỗi.

1. Jaba Kankava (Reims)

Khi còn khoác áo Dnipro, Jaba Kankava đã có hành động cứu mạng cầu thủ đối phương. Đội trưởng của Dynamo Kiev, Oleg Gusev rơi vào trạng thái bất tỉnh sau cú va chạm mạnh với thủ môn đội nhà. Jaba Kankava đã không ngần ngại chịu đau dùng tay để giúp Gusev không cắn vào lưỡi. Chính hành động dũng cảm này đã cứu sống tuyển thủ người Ukraina.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày