Tổng hợp Serie A: Đại gia gặp khó

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 04:47 26/09/2013

Một vòng đấu mà các đội bóng lớn như Juventus, AC Milan hay Napoli đều gặp phải muôn vàn khó khăn trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Kết quả các trận đấu Serie A đêm qua

Parma 4-3 Atalanta

Samdoria 0-2 Roma

Torino 2-2 Verona

Napoli 1-1 Sassuolo

Livorno 1-1 Cagliari

Lazio 3-1 Catania

Chievo 1-2 Juventus

Bologna 3-3 AC Milan


Bologna 3-3 AC Milan

Cầu thủ ghi bàn: Laxalt (33’, 52’), Cristaldo (61’) – Poli (12’), Robinho (89’),  Abate (90+1’)

Chưa có 1 chiến thắng nào trên sân khách từ đầu mùa giải, các cầu thủ AC Milan đặt rất nhiều quyết tâm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Bologna tuy nhiên sau 90 phút thậm chí suýt chút nữa đội bóng của Allegri đã phải trắng tay.


Có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm của Poli nhưng sau đó, AC Milan đã liên tiếp để đội chủ nhà ghi liền 3 bàn thắng và phải đến 2 phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, đội bóng thành Milan mới níu kéo lại được 1 điểm bằng 2 bàn thắng của Robinho Abate. Trận hòa may mắn này khiến Milan không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, họ ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 12 với thành tích 5 điểm sau 5 vòng đấu.

Napoli 1-1 Sassuolo

Cầu thủ ghi bàn: Dzemaili (14') - Simone Zaza (20')

Napoli đang trải qua những trận đấu cực kỳ thăng hoa, chính vì vậy cuộc đón tiếp Sassuolo, đội bóng chưa giành được điểm nào và đang đứng tận cùng BXH là 1 cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Benitez cải thiện vị trí. Tuy nhiên, không ai nghĩ CLB vừa thua Inter Milan tới 7 bàn không gỡ ở vòng đấu trước lại có 1 trận đấu hay đến vậy.


Khởi đầu với bàn thắng khá sớm từ cú sút xa của Dzemaili nhưng ngay sau đó chỉ 6 phút, Napoli đã bị thủng lưới bởi cú sút quyết đoán từ góc hẹp của Simone Zaza bên phía đội khách. Không chịu chấp nhận trận hòa ngay trên sân nhà, Napoli dồn toàn đội hình lên uy hiếp khung thành của Sassuolo nhưng những cơ hội liên tiếp trôi qua trước mũi giày các cầu thủ chủ nhà. Chung cuộc, các học trò của Benitez chấp nhận chia điểm với đội bóng xếp thứ 20, 1 kết quả khá bất ngờ.

Chievo 1-2 Juventus

Cầu thủ ghi bàn: Théréau (28’) - Quagliarella (47’), Bernardini (65’, o.g)

Tưởng như đội bóng của Conte sẽ có 1 trận đấu thảnh thơi với “những chú lừa bay” Chievo nhưng sau cùng phải rất nỗ lực Bà đầm già mới có thể giành 1 chiến thắng sát nút. 

Cầm bóng nhiều, áp đảo đối phương nhưng chính Juventus mới là đội bị thủng lưới trước bởi bàn thắng của tiền đạo Cyril Théréau bên phía Chievo. Những nỗ lực sau đó đã giúp Juventus quân bình tỷ số và phải nhờ đến pha phản lưới nhà của hậu vệ Bernardini, Juventus mới có thể giành 3 điểm.


Chiến thắng khó nhọc này tiếp tục giúp Juventus bám đuổi Roma, đội cũng giành chiến thắng 2-0 trước Samdoria vòng này dể duy trì mạch 5 chiến thắng liên tiếp từ đầu giải.