Tổng hợp Champions League: Chelsea ngược dòng, Dortmund suýt tạo địa chấn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 04:23 09/04/2014

Cả 2 trận đấu đều kết thúc với tỷ số 2-0 nhưng chỉ có Chelsea là hưởng trọn niềm vui. Dortmund dù ghi được 2 bàn nhưng vẫn là không đủ bởi lượt đi đội bóng nước Đức đã thất bại với tỷ số 0-3.<br/>

Kết quả loạt trận rạng sáng 9/4

Chelsea 2-0 PSG

Dortmund 2-0 Real Madrid


Chelsea 2-0 PSG

Cầu thủ ghi bàn: Schurrle (32’),Demba Ba (87’)

Bước vào trận với quyết tâm phải thắng và thắng cách biệt, Chelsea đã dồn đội hình lên ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên trước 1 hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn của PSG, các chân sút của The Blues gặp khá nhiều bế tắc. Tưởng như đen đủi đã ập đến với Chelsea khi Hazard buộc phải ra sân sớm bởi chấn thương nhưng chính cầu thủ vào thay anh, Schurrler đã làm nên chuyện với cú dứt điểm nhanh trong vòng cấm mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 32.
 
Cầu thủ vào thay người bất đắc dĩ, Andre Schurrle đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea.

Sang đến hiệp 2, Chelsea tiếp tục tạo sóng gió về phía phần sân của PSG. Chỉ trong vòng có 2 phút từ 52 đến 53, bóng đã 2 lần dội xà ngang khung thành đội khách. Bế tắc ở những phút sau đó, Mourinho tung Demba Ba vào sân và 1 lần nữa HLV người BĐN cho thấy những quyết định của mình chính xác như thế nào. Phút 87, Demba Ba dứt điểm tung lưới PSG mang về bàn thắng quý hơn vàng cho Chelsea. Những phút cuối trận, mặc dù chịu 1 sức ép cực lớn từ PSG nhưng Chelsea vẫn đứng vững, qua đó lọt vào vòng Bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Clip trận đấu.

Dortmund 2-0 Real Madrid

Cầu thủ ghi bàn: Reus (24’, 37’)

Với thắng lợi đậm đà 3-0 ở trận lượt đi, Real tự tin bước vào trận đấu với Dortmund tại đất Đức. Thậm chí ngay phút 16, đội bóng Hoàng gia TBN còn được hưởng 1 quả phạt đền, đáng tiếc là Di Maria sau đó đã thực hiện không thành công. Thoát thua sau tình huống này, Dortmund đẩy cao đội hình và tạo sức ép cực lớn về phía đội khách. 2 trong số rất nhiều cơ hội của đội chủ nhà đã được Marco Reus thực hiện thành công trong hiệp 1 giúp Dortmund dẫn trước 2-0, mở ra cơ hội về 1 cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Các thành viên Real lo sốt vó sau khi thua 0-2 trước Dortmund sau hiệp 1.

Hiệp 2 bắt đầu vẫn với thế trận như hiệp 1, Dortmund cầm bóng và tổ chức liên tiếp các đợt tấn công về phía Real. Tuy nhiên trong 1 ngày kém may mắn cộng với phong độ xuất sắc của thủ thành Casillas, các chân sút của Dortmund đã không thể ghi thêm bàn. Bên phía Real, ở 1 vài thời điểm lợi dụng Dortmund dâng cao, đội bóng của Ancelotti cũng có những đường phản công sắc bén nhưng lần lượt Benzema, Bale đều bỏ lỡ. Dẫu sau trận đấu sau đó cũng kết thúc với tỷ số 2-0 và như vậy là đủ để Real bước tiếp vào vòng Bán kết.

Clip trận đấu.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày