Tổng hợp Champions League: Kỳ tích mang tên Atletico Madrid

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 04:28 10/04/2014

Trong khi cặp đấu giữa Bayern và MU kết cục đúng như dự đoán, đội bóng nước Đức giành quyền vào Bán kết thì trên sân Vicente Calderon, Atletico Madrid đã loại gã khổng lồ Barcelona bằng chiến thắng tối thiểu.<br/>

Kết quả loạt trận 10/4

Bayern Munich 3-1 Man United

Atletico Madrid 1-0 Barcelona


Bayern Munich 3-1 Man United

Cầu thủ ghi bàn: Madzukic (59’), Muller (68’), Robben (76’) – Evra (57’)

Vào trận với quyết tâm khá lớn, MU đã phần nào vô hiệu hóa được những đợt tấn công của đội chủ nhà trong hiệp 1. Tuy nhiên ở khía cạnh ngược lại, hàng công của Quỷ đỏ cũng chẳng tài nào xuyên thủng được những hậu vệ của Bayern Munich. 45 phút đầu tiên trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt với không nhiều những tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Munich có màn lội ngược dòng trên sân nhà trước MU.

Hiệp 2 mới thức sự là hiệp đấu khiến khán giả mãn nhãn. Phút 57, pha ghi bàn bất ngờ của Patrice Evra đã khiến người Đức thực sự cảm thấy sợ hãi vì lúc này đội bóng của họ đang đứng trước nguy cơ bị loại. Tuy nhiên cũng chính nhờ bàn thua này mà bản năng của Hùm xám trỗi dậy. Liên tiếp trong các phút 59, 68 và 76 lần lượt Mandzukic, Muller Robben ghi bàn giúp Bayern lội ngược dòng giành thắng lợi 3-1. Chiến thắng này giúp đội bóng hùng mạnh của nước Đức lọt vào Bán kết sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 4-2.

Clip trận đấu.

Atletico Madrid 1-0 Barcelona

Cầu thủ ghi bàn: Koke (5’)

Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 5, đội chủ nhà Atletico đã có bàn mở tỷ số sau pha sút bồi cận thành của Koke. Nhận bàn thua sớm, không những Barca không tạo được 1 thế trận khởi sắc hơn sau đó mà họ còn suýt thua thêm nếu như những cú dứt điểm của các chân sút bên phía đội chủ nhà bóng không tìm đến cột dọc và xà ngang. 

Bàn thắng ấn định tỷ số của Atletico được ghi ngay phút thứ 5.

Sang đến hiệp 2, Atletico vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc. Barca dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể nào khoan thủng được sự chắc chắn nơi hàng thủ đội chủ nhà. Lần lượt Messi, Neymar hay Iniesta đều không thể 1 lần đưa bóng vào lưới. Trận đấu cứ thế trôi dần về những phút cuối trong sự bất lực của đội bóng xứ Catalan. Chiến thắng 1-0 là vừa đủ để Atletico vượt qua Barca để lọt vào Bán kết với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Clip trận đấu.