Tin lớn & Anh em: Đại gia mới của làng phủi Hà thành

, Theo Mask Online 16:12 28/08/2014

Xuất thân từ 1 đội bóng còn ít tên tuổi nhưng hiện tại, Tin lớn & Anh em đang là 1 trong những thế lực nổi bật nhất của làng bóng đá phủi Thủ đô.<br/>

Chưa bao giờ, bóng đá phủi lại được người dân Hà Nội quan tâm đặc biệt như tại thời điểm này. Trải qua 1 mùa giải còn nhiều bỡ ngỡ, năm nay, giải Ngoại hạng Hà Nội mùa thứ 2 (HPL-S2) đã thu hút được 1 lượng lớn khán giả theo dõi. Một trong những lý do chính là bởi sự cống hiến đầy nhiệt huyết đến từ phía các đội bóng tham dự. Tin lớn & Anh em (TL&AE) là 1 tập thể như vậy. Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng phủi, TL&AE đã giành 9 điểm tuyệt đối sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ rắn mặt. Họ đang độc chiếm ngôi đầu bảng với thành tích ghi 10 bàn, thủng lưới 2 chỉ sau 3 trận.

TL&AE (áo hồng) đang nổi lên như 1 thế lực mới của làng phủi Hà thành.

Đi sâu tìm hiểu về đội bóng có cái tên khá đặc biệt này, nhiều thông tin thú vị đã được hé lộ. Theo đó, TL&AE ban đầu chỉ là 1 đội bóng được tập hợp bởi những thanh niên yêu thích bóng đá phủi ở khu vực Thành Công. Tập thể này ban đầu có tên TC Club, Thành Công Club hay Làng Thành Công, thường đi “chinh chiến” khắp nơi với mục đích thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn. Sau này khi tiếng tăm ngày càng được nhiều người biết đến, đội bóng đã thu hút được anh em ở nhiều nơi khác, quy mô đội vì vậy cũng được mở rộng hơn rất nhiều.

Tin Lớn gồm nhiều thành viên gắn bó với nhau cả trong và ngoài sân cỏ.

Nói về việc chọn cho mình cái tên TL&AE, 1 cầu thủ trong đội chia sẻ: “Đội là tập thể anh em cùng chung niềm đam mê với trái bóng. Khi mà tất cả đều có chung niềm tin, chí hướng, 1 người vì mọi người, mọi người vì 1 người thì cái tên Tin Lớn & Anh em đã được ra đời”. Quả thực nhìn cách mà đội bóng phủi này thi đấu, tập luyện hay những hoạt động bên ngoài sân cỏ thì dễ nhận thấy đây là 1 tập thể cực kỳ đoàn kết và gắn bó.

Sự đoàn kết này thể hiện ngay từ cách chọn cũng như khắc họa trang phục thi đấu của mỗi thành viên Tin lớn. 20 đôi giầy bata, với số áo từng thành viên và logo đội bóng, tất cả đều được tô hồng bằng bút dạ, do chính người cầm đội tự tay “sáng tác”. “Vũ Đù yêu Tin lớn”, “Vịt yêu Tin lớn”, “Hưng Xốp yêu Tin lớn”, “Quốc Long yêu Tin lớn”… sau lưng áo, thay vì tên cầu thủ là dòng chữ thể hiện tình cảm với đội bóng. Một cách thể hiện tình yêu rất trực quan, không chút ngại ngần và nói như tác giả của ý tưởng ngộ nghĩnh đáng yêu này thì đơn giản, “chúng tôi đến với nhau vì tình cảm, thông qua trái bóng tròn. Họ yêu đội bóng cũng như tôi yêu họ, yêu đội bóng này. Họ luôn trong trái tim tôi…”.

Những hình xăm, đôi giày được thiết kế dành riêng cho những thành viên của TL&AE.


Tất cả đều coi TL&AE như 1 mái nhà thứ 2 của mình.

Đó là ngoài lề, còn trên sân bóng, đã có thời gian, TL&AE nổi tiếng trong giới phủi Thủ đô nhưng không phải bởi thành tích đánh đâu thắng đấy mà bởi lối đá có phần quyết liệt, rắn trên mức cần thiết khiến nhiều đối thủ phải e sợ. Tuy nhiên, theo thời gian, các anh em trong Tin lớn đã dần thay đổi để biến đội bóng thành 1 tập thể có lối đá mềm mại và kỹ thuật hơn nhiều. Điều này được thể hiện phần nào qua những chiến thắng gần đây của đội tại HPL-S2.

Tuấn Hưng, đội trưởng đội HAT vừa thảm bại trước TL&AE tại HPL-S2 ít tuần trước.

Với hàng loạt những "dị nhân" có số má trong giới phủi Hà thành như Hưng "xốp", Trường "nhô", "đù", Tiến Anh "Trâu Quỳ"... TL&AE đang thực sự là 1 đối thủ khó chịu với bất kỳ đội bóng nào. Mới đây, ngày 26/8, đội đã có trận giao hữu nảy lửa với Thể Công 87 trên sân An Dương. Dù đội hình gồm nhiều hảo thủ đã và đang thi đấu đỉnh cao tại V-League, Thể Công cũng phải rất vất vả mới có thể giành thắng lợi sát sao 3-2 trước TL&AE. Kể từ vòng đấu tới, đội bóng phủi đang dẫn đầu HPL-S2 còn có thêm sự bổ sung chất lượng mang tên Quốc Long, cầu thủ đang thi đấu tại V-League trong màu áo Hà Nội T&T. Với những gì đã và đang thể hiện, TL&AE sẽ còn được nhắc đến nhiều thời gian tới trong làng phủi Hà thành.


TL&AE sẽ đang dần trở thành 1 thế lực mới của làng phủi Hà Nội.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày