Tiết lộ: Arsenal không mua được Messi vì... "keo kiệt" với gia đình anh

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 17/11/2014

Pháo Thủ đã bỏ lỡ cơ hội ký hợp đồng với 1 trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới vì lý do... không chịu mua nhà cho gia đình anh chàng.

Trong quyển sách mới nhất của mình, nhà báo danh tiếng người Tây Ban Nha Guillem Balague đã tiết lộ về lý do Arsenal vụt mất cơ hội ký hợp đồng với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, Lionel Messi. Theo lời kể của Balague, nguyên nhân của sự việc là do vì Pháo Thủ không chịu mua một căn hộ ở London cho gia đình tiền đạo người Argentina.  

Tiết lộ: Arsenal không mua được Messi vì... "keo kiệt" với gia đình anh 1
Arsenal mất Messi vì... không chịu mua nhà cho gia đình anh. 

Mùa giải 2002-2003, đội trẻ Cadete A của Barcelona đang được những chuyên gia tìm kiếm tài năng của Arsenal theo dõi. Ngoài Cesc Fabregas, Pháo Thủ còn nhắm đến Gerard Pique Lionel Messi. Mọi thứ bắt đầu từ chiến thắng của Barcelona trước Parma tại Lloret de Mar. Lúc bấy giờ, người đại diện của Arsenal ở Tây Ban Nha, Francis Cagigao, cảm thấy hết sức ấn tượng trước tài năng của cầu thủ trẻ Messi

Vài ngày tiếp theo, Cagigao dành thời gian tìm kiếm người đại diện của El Pulga để thương lượng. Không lâu sau đó, Cagigao tiếp tục đến xem Barcelona thi đấu tại giải MIC. Tại đây, ông đã tình cờ gặp được Horacio Gaggioli, người mà mình muốn tìm.

Tiết lộ: Arsenal không mua được Messi vì... "keo kiệt" với gia đình anh 2
Messi và Fabregas ngày xưa. 

Tối hôm đó Cagigao hẹn ăn tối cùng Gaggioli và bày tỏ sự hứng thú với chân sút người Argentina. Kể từ đó, mối quan hệ giữa Arsenal và gia đình Messi bắt đầu được khai thông, thậm chí một bản hợp đồng đã được gửi đến tay bố Messi, ông Jorge. Mặc dù Pháo Thủ rất ngưỡng mộ tài năng của tiền đạo trẻ, họ vẫn có phần e dè về chiều cao khiêm tốn của El Pulga. Tuy nhiên, cuối cùng đội bóng thành London vẫn bị thuyết phục bởi kỹ năng dứt điểm siêu việt của Messi. Trên thực tế, Arsenal chính là CLB châu Âu đầu tiên ngỏ lời với Messi kể từ khi anh đặt chân đến Barcelona. 

Gia đình Messi lắng nghe những điều kiện của Arsenal, nhưng rốt cuộc vẫn có vài “chướng ngại vật” xuất hiện ngăn cản bản hợp đồng được ký kết. Pháo Thủ không thể mua một căn hộ cho gia đình của chân sút người Argentina, hơn nữa việc xin giấy phép lao động cũng gặp rất nhiều khó khăn. Kết cục, bản hợp đồng giữa Messi và Arsenal chỉ còn là dĩ vãng. Dù vậy, đội bóng thành London vẫn để lại cho ông Jorge một lời nhắn: Khi nào ông gặp rắc rối, hãy nhớ rằng CLB của chúng tôi luôn muốn cậu ấy. 

Tiết lộ: Arsenal không mua được Messi vì... "keo kiệt" với gia đình anh 3
Siêu sao người Argentina và cha mình, ông Jorge. 

Chính vì vậy, Messi vẫn tiếp tục ở lại Barcelona để rồi viết nên trang sử mới cho đội bóng này. Nếu tính từ khi Messi giành danh hiệu đầu tiên cùng Barca, Arsenal chỉ mới giành thêm vỏn vẹn 1 chiếc cúp FA. Trong khoảng thời gian đó, El Pulga đã giành thêm 21 danh hiệu lớn nhỏ cùng CLB xứ Catalan. 

Đáng nói nhất phải kể đến 4 QBV liên tiếp, điều mà chưa cầu thủ nào trong lịch sử làm được. Giờ đây nhìn Messi thăng hoa như vậy, chắc hẳn các CĐV Arsenal chỉ còn biết ước rằng phải chi lúc đó Pháo Thủ chịu chi một chút... 

Tiết lộ: Arsenal không mua được Messi vì... "keo kiệt" với gia đình anh 4
Arsenal chắc chắn đang tiếc hùi hụi khi nhìn Messi thăng hoa cùng Barcelona.
 
Nguồn: Telegraph.  
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày