Thống kê bất ngờ về tân binh 19 tuổi trị giá 50 triệu euro của Man United

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 03/09/2015

Fan Man United có lý do để đặt dấu hỏi vào thành công của Anthony Martial, bản hợp đồng mới 19 tuổi khiến BLĐ Quỷ đỏ phải bỏ ra tới 50 triệu euro.

Man United đã khiến dư luận và người hâm mộ sửng sốt khi bỏ ra tới 50 triệu euro để chiêu mộ Anthony Martial từ Monaco. Càng bất ngờ hơn nữa nếu biết rằng chân sút mới 19 tuổi này mới có vỏn vẹn 8 trận đá đủ 90 phút trong 2 mùa bóng khoác áo Monaco.

soc1-7db71
Bảng thống kê về số trận thi đấu đủ 90 phút của Martial

Mùa bóng này, Martial đã đá trọn vẹn 3 trận trước Valencia (2 lượt ở vòng play-off Champions League) và PSG (Ligue 1). Mùa giải năm ngoái, chân sút người Pháp cũng chỉ có 5 trận đá đủ 90 phút (trước Bastia, Montepellier, Caen và Toulouse). Ở mùa bóng 2013/14, khi còn khoác áo Lyon, “Henry mới” ra sân trọn vẹn đúng 1 trận gặp Guingamp ở Ligue 1.

Những số liệu thống kê nói trên của bản hợp đồng “bom tấn” này khiến không ít các CĐV Man United lo lắng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, số trận Martial đá đủ 90 phút quá ít cho thấy cầu thủ này đang gặp vấn đề về thể lực cũng như tâm lý thi đấu. Cựu chân sút của Monaco hoàn toàn không xứng với số tiền “khủng” mà đội chủ sân Old Trafford vừa chi ra.

soc2d-9b6b9
"Bom tấn" của Man United không quan tâm tới những lời đàm tếu

Ngay chính Rooney cũng vô cùng bất ngờ. Khi nghe tin tức về người đồng đội mới, Wayne Rooney đã hỏi Morgan Schneiderlin: "Martial là ai thế"? Mặc dù phải đón nhận rất nhiều ánh mắt nghi ngờ, nhưng Martial tỏ ra khá bình thản: "Rooney không biết tôi là bình thường. Anh ấy là một cầu thủ lớn. Thi đấu cạnh Rooney có thể giúp tôi tiến bộ rất nhiều."

Bản hợp đồng “bom tấn” của Man United cũng cho biết, điều anh quan tâm nhất lúc này là tập trung thi đấu tốt cho đội bóng mới để khẳng định giá trị bản thân.