Giờ thì Wayne Rooney đã biết “Henry mới” Martial là ai

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 13/09/2015

Ngày Man United mua Martial, nhiều đối thủ đã cười nhạo Quỷ đỏ vì mua phải món hàng hớ. Giờ đây, Martial đã chứng tỏ tại sao HLV Van Gaal lại điên cuồng vì anh đến như vậy.

Sau trận thua sốc 1-2 trước Swansea, MU đã làm nhiều CĐV bất ngờ khi thông báo đã chiêu mộ thành công Anthony Martial từ AS Monaco với giá lên đến 36 triệu bảng. Lúc đó, người ta đã cười nhạo đoàn quân của HLV Van Gaal vì cho rằng MU “túng quá hóa liều”. 

Ngày biết tin Martial đến Man United, Schneiderlin có phát biểu rằng: "Rooney đã hỏi tôi cậu bé đó là ai vậy?" Rõ ràng, trong nội bộ Quỷ đỏ cũng chẳng có nhiều người biết đến cầu thủ Pháp 19 tuổi và hiểu rõ tại sao lại có cái giá "cắt cổ" 36 triệu bảng.

Anh1-c8e8a
MU hứng chịu nhiều chỉ trích vì mua về Anthony Martial. 

Bản thân Martial cũng chịu không ít áp lực khi bỗng dưng phải gắn mác “cầu thủ trẻ đắt giá nhất lịch sử”. Từ một cầu thủ hầu như ít người chú ý, giờ đây, tuyển thủ Pháp phải hứng chịu nhiều sự soi mói và theo dõi sát sao từ dư luận. 

Tuy nhiên, tân binh "36 triệu" chẳng ngần ngại mà nói rằng "Nó là chuyện quá đỗi bình thường, nhưng tôi không hề thấy áp lực mà sẽ cố hết sức khẳng định bản thân". Dường như, đó chẳng phải là một câu trả lời xã giao của "Henry mới" trong buổi họp báo đầu tiên với cương vị là một cầu thủ Quỷ đỏ. Và Martial đã chứng minh bằng màn thể hiện quá đỗi ấn tượng trong trận đấu đầu tiên.

Anh2-c8e8a
Cầu thủ 19 tuổi trông vẫn rất thoải mái dù phải gánh chịu nhiều áp lực.

Trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool luôn là một trận đấu hấp dẫn và được chú ý nhiều nhất trên thế giới. Nó thu hút NHM bởi sự khốc liệt trong mỗi pha bóng, mối hận thù giữa 2 CLB và dẫu cho 2 CLB đang trên đà sa sút thì mỗi khi họ chạm trán với nhau, đó đều là những giây phút lịch sử. Anthony Martial cực kỳ may mắn vì anh được ra sân trong một trận cầu lớn như vậy và còn may mắn hơn nữa khi cầu thủ này nhận được sự yêu mến cuồng nhiệt từ phía các CĐV Quỷ đỏ.

Anh3-c8e8a
Martial được ra sân và đối đầu với Liverpool.

Cũng chỉ mất hơn 20 phút để cầu thủ người Pháp có bàn thắng mở màn ngay trên sân Old Trafford. Anh đón bóng từ Young, có những bước chạy nhanh nhẹn, quyết đoán, tự tin rồi lần lượt dẫn bóng mặc sự truy cản của 4 cầu thủ, thực hiện một cú đặt lòng hoàn hảo ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1. 

Anh4-c8e8a
Tân binh của MU nhanh chóng thể hiện được sự bình tĩnh và tự tin trong những pha chạm bóng.

Bàn thắng của Martial không chỉ có ý nghĩa với riêng cá nhân anh mà nó còn là một cú hích cho tinh thần của cả đội. Trước khi cầu thủ 19 tuổi có pha solo đẹp mắt, MU đã phải nhận một bàn thua từ cú volley đẹp mắt của Benteke và Liverpool đang hăm he gia tăng sức ép để san hòa cách biệt. Nhưng Martial vẫn bình tĩnh xử lý bóng như chỗ không người để một lần nữa đem về lợi thế tâm lý lớn cho cả đội. 

Trận đấu đầu tiên, cú sút đầu tiên và bàn thắng đầu tiên cho Martial. Bàn thắng khiến người ta liên tưởng đến Thiery Henry nhưng càng giống một "cái tát" vào những định kiến đã đánh cả Quỷ đỏ lẫn tiền đạo người Pháp. Và giờ đây, người ta đã hiểu tại sao anh lại có giá đến 36 triệu bảng.

Anh5-c8e8a
Giờ đây, nước Anh đã biết Anthony Martial là ai.

Chỉ với một bàn thắng, người ta chưa thể nói gì nhiều về tương lai của Martial tại Old Trafford nhưng nó đã khiến những kẻ từng chỉ trích Van Gaal “gàn dở” phải dè chừng. Bởi sẽ không ai biết được “Tulip sắt” đang tính toán những gì trong bộ óc thiên tài của ông.