Khủng hoảng nhân sự, Van Gaal cậy nhờ kẻ lạ mặt Marcus Rashford

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:49 21/11/2015

Tiền đạo trẻ vô danh Marcus Rashford sẽ được HLV Louis van Gaal lựa chọn thay thế cho Anthony Martial trong bối cảnh Man United khủng hoảng hàng tấn công.

Trước trận đấu với Watford, Man United đã mất cả Martial và Wayne Rooney vì các lý do khác nhau. 1 lựa chọn khác cho HLV Van Gaal ở hàng tiền đạo là Fellaini cũng phải ngồi nhà vì chấn thương khiến Quỷ đỏ còn duy nhất 1 chân sút là James Wilson.

Anh1-33932
Martial đã gặp chấn thương đáng tiếc trong trận giao hữu giữa Anh và Pháp.

Trên MUTV, HLV Van Gaal đã xác nhận rằng hai tiền đạo Wayne Rooney và Anthony Martial sẽ vắng mặt ở trận gặp Watford vào cuối tuần này. Anthony Martial đã dính chấn thương bàn chân trong trận giao hữu giữa Anh và Pháp vào hôm thứ Ba và phải chống nạng sau trận. Trong khi đó, đội trưởng Rooney bị ốm.
“Rooney bị ốm sau khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tôi mới chỉ gặp cậu ấy 1 lần. Rooney đang ở nhà và tôi không nghĩ cậu ấy có thể thi đấu”, HLV Van Gaal cho biết. Ông nói về tình trạng của Martial: “Martial có thể thi đấu nhưng sẽ tốt hơn nếu cậu ấy không ra sân”. Fellaini, một cầu thủ có thể đảm nhiệm vai trò tiền đạo cũng ngồi ngoài do chấn thương bắp chân. Tiền đạo còn lại là James Wilson thì không đủ thể lực để chơi cả trận.

Anh2-33932
Rooney cũng không thể ra sân.

Nguồn tin mới nhất từ tờ Daily Mail tiết lộ, HLV Louis van Gaal đã quyết định gọi tiền đạo trẻ 18 tuổi Marcus Rashford, đội trưởng đội U19 Man United, để ngồi dự bị cho Man United khi đội bóng này gặp Watford vào hôm nay. Thậm chí Marcus Rashford cũng có thể chơi trận ra mắt cho đội một Man United.

Rashford vừa tròn 18 tuổi vào cuối tháng 10 vừa rồi. Anh đã ghi được 6 bàn thắng sau 11 trận đấu ở giải U18 Premier League và 2 bàn khác ở UEFA Youth League mùa này. Điều đáng nói Rashford vốn không phải tiền đạo “số 1” của đội U18 Man United, nhưng anh chàng đã biết tận dụng cơ hội khi Demetri Mitchell dính chấn thương.

Anh3-33932
 Tiền đạo Marcus Rashford đã được triệu tập lên đội một.

Rashford là sản phẩm mới nhất của trường đào tạo Fletcher Moss, nơi sản sinh ra rất nhiều những thế hệ cầu thủ M.U như Wes Brown, Danny Welbeck, Ravel Morrison, Zeki Fryers hay Tyler Blackett. Thậm chí một vài cầu thủ ở đội 1 của M.U hiện tại cũng xuất thân từ đây. Năm ngoái, Man City từng có ý định lôi kéo Rashford khỏi sân Old Trafford nhưng bất thành, bởi cầu thủ này nhất quyết muốn gắn bó với M.U.

Anh4-33932
Tiền đạo 18 tuổi thể hiện tiềm năng rất lớn ở đội trẻ.

Marcus Rashford là cầu thủ trẻ mới nhất của lò đào tạo Man United được HLV Van Gaal đôn lên đội một, sau Axel Tuanzebe và Cameron Borthwick-Jackson. Theo thống kê, đã có 8 cầu thủ ở đội trẻ của Man United chơi trận ra mắt ở đội một, kể từ Van Gaal ngồi trên “ghế nóng” ở Old Trafford. HLV người Hà Lan đã xem Marcus Rashford thi đấu ở trận gặp đội trẻ của Newcastle trong tuần này và quyết định gọi anh lên đội một. 

Anh5-33932
James Wilson có khả năng được đá chính.

Nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ để James Wilson đá chính trên hàng công của Man United ở trận đấu tới. Marcus Rashford có thể vào sân từ ghế dự bị nếu đội bóng chủ sân Old Trafford gặp khó khăn trong việc ghi bàn.

Anh6-33932
Carrick cũng không thể thi đấu tối nay.

Trận gặp Watford, HLV Van Gaal sẽ không có 6 cái tên gồm Luke Shaw, Wayne Rooney, Anthony Martial, Michael Carrick, Marouane Fellaini và Antonio Valencia. Việc hàng công tan hoang nhiều khả năng giúp Memphis Depay có cơ hội được ra sân ngay từ đầu.

Anh7-33932
Đội hình ra sân dự kiến của Quỷ đỏ vào tối nay.

Cú sút phạt tuyệt vời của Marcus Rashford cho đội trẻ Man Utd.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày