Thiago Silva công khai "gây chiến" với Neymar vì chiếc băng đội trưởng

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 12:10 17/11/2014

Việc bị HLV Dunga "tước" băng đội trưởng để trao cho Neymar đã khiến ngôi sao của PSG không thể giữ được bình tĩnh.

Thiago Silva đã có một thời gian dài làm đội trưởng Selecao trong những năm gần đây. Tuy nhiên, trong thời gian anh không thể tham gia thi đấu cho đội tuyển quốc gia vì chấn thương, tân HLV trưởng Dunga đã tạm trao chiếc băng thủ quân cho ngôi sao trẻ Neymar.

Thiago Silva công khai "gây chiến" với Neymar vì chiếc băng đội trưởng 1
Brazil đang thi đấu khởi sắc dưới sự dẫn dắt của đội trưởng mới Neymar

Thiago Silva công khai "gây chiến" với Neymar vì chiếc băng đội trưởng 2

Dưới sự dẫn dắt của Neymar, Brazil đang thi đấu rất hay và có lẽ đó chính là lý do khiến Dunga quyết định trao hẳn trọng trách lĩnh xướng đội tuyển cho cầu thủ này. Động thái tước băng đội trưởng một cách không rõ ràng của Dunga đã khiến Thiago Silva nổi giận và đem những tâm sự của mình nói với giới truyền thông Brazil.

Thiago Silva công khai "gây chiến" với Neymar vì chiếc băng đội trưởng 3
Thiago Silva không hạnh phúc với việc bị tước băng đội trưởng

"Cậu ta (Neymar) không nói một lời nào với tôi về việc này. Chẳng ai nói cả. Điều đó làm tôi khó chịu. Tôi không thể nói dối là tôi đang hạnh phúc", Thiago Silva bức xúc. "Tôi đang rất buồn, nhưng những chuyện như này là một phần của bóng đá. Dù đau đớn nhưng tôi vẫn sẽ làm phần việc của mình".

Thiago Silva cũng ngầm ám chỉ rằng Neymar vẫn còn quá trẻ để nhận trọng trách làm thủ lĩnh Selecao. "Khi Robinho ngỏ ý muốn trao băng đội trưởng cho tôi, tôi đã từ chối bởi xung quanh còn rất nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và xứng đáng hơn, như Dani Alves chẳng hạn. Nhiều năm sau, Mano Menezes (HLV Brazil lúc đó) tiến đến và hỏi tôi liệu có muốn đeo băng thủ quân không, tôi đã nói có".

Những lời chỉ trích của Thiago Silva nhắm vào Neymar càng khiến cho khả năng anh được sử dụng trở lại thêm xa vời. Dù vẫn được triệu tập lên tuyển, nhưng Thiago Silva đang phải đóng vai trò "kép phụ" cho bộ đôi Miranda và David Luiz. Ở trận đấu giao hữu với tuyển Áo sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 19/11, gần như chắc chắn bộ đôi trung vệ đá chính của Brazil tiếp tục không có tên Thiago Silva.

Thiago Silva công khai "gây chiến" với Neymar vì chiếc băng đội trưởng 4