Điểm tin sáng 13/11: Neymar, Messi ghi bàn, Brazil và Argentina cùng thắng

Trọng Đạt, Theo Mask Online 06:41 13/11/2014

Những tin chính: Các trận giao hữu QT đáng chú ý. FIFA công bố danh sách đề cử giải Puskas. ĐTQG Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Lee Nguyễn trở lại tuyển Mỹ. Ozil gặp vận đen sau World Cup.

Neymar, Messi ghi bàn, Brazil và Argentina cùng thắng

Điểm tin sáng 13/11: Neymar, Messi ghi bàn, Brazil và Argentina cùng thắng 1

Tại trận giao hữu quốc tế đáng chú ý đêm qua, ĐT Brazil tiếp tục phong độ ấn tượng khi đánh bại Thổ Nhĩ Kì với tỉ số 4-0 ngay trên sân khách. Neymar có riêng cho mình 1 cú đúp trong trận đấu. Những bàn thắng còn lại do công của Willian và Semih Kaya đá phản lưới nhà. Như vậy, đội bóng của HLV Dunga có chiến thắng thứ 5 liên tiếp và chưa thủng lưới bàn nào trong 5 trận đã qua.

Điểm tin sáng 13/11: Neymar, Messi ghi bàn, Brazil và Argentina cùng thắng 2

Trong một diễn biến khác, ĐT Argentina cũng giành chiến thắng trong trận giao hữu đêm qua trước Croatia. Dù đội bóng châu Âu mở tỉ số trước do công Anas Sharbini ở ngay phút 11. Nhưng các "vũ công Tango" có 2 bàn thắng liên tiếp đầu hiệp 2 để thắng ngược 2-1. Các cầu thủ lập công cho Argentina gồm: Cristian Ansaldi và Messi.

Kết quả các trận đấu đáng chú ý khác: Hà Lan để thua Mexico 2-3 trên sân nhà. ĐT Bỉ giành thắng lợi 3-1 trước Iceland.

FIFA công bố danh sách đề cử giải Puskas

Điểm tin sáng 13/11: Neymar, Messi ghi bàn, Brazil và Argentina cùng thắng 3

FIFA vừa công bố danh sách 10 đề cử cho giải “Bàn thắng đẹp nhất năm” (Puskas Awards). Danh sách 10 cầu thủ bao gồm: Van Persie, Tim Cahill, Hisato Sato, Camilo Sanvezzo, Diego Costa, Marco Fabian, Zlatan Ibrahimovic, Pajtim Kasami, Stephanie Roche, James Rodriguez. Đáng chú ý nhất trong danh sách này có lẽ là cú đánh đầu nổi tiếng của Van Persie ở VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, để nhận giải thưởng danh giá này, Van Persie còn phải cạnh tranh với Ibrahimovic với cú đánh gót đẹp mắt vào lưới Bastia ở Ligue 1 hay cú vô lê ngẫu hứng của James Rodriguez vào lưới Uruguay ở World Cup.

Giải Puskas được trao dựa theo số phiếu bình chọn của độc giả trên trang FIFA.com. Dựa theo số phiếu bình chọn, FIFA sẽ rút danh sách xuống 3 đề cử vào ngày 1/12. Bàn thắng đẹp nhất sẽ được công bố trong đêm gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2014 vào ngày 12/1/2015 tại Zurich (Thụy Sĩ).

ĐTQG Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho AFF Cup 2014

Điểm tin sáng 13/11: Neymar, Messi ghi bàn, Brazil và Argentina cùng thắng 4

Trả lời báo chí về công tác chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2014, HLV Toshiya Miura cho biết đến thời điểm hiện tại ông đã định hình được bộ khung chính và chiến thuật thi đấu cho Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Theo HLV Miura, hiện ông đang có 26 cầu thủ và tất cả đều thể hiện khá tốt trong tập luyện và thi đấu. Điều này là tín hiệu tích cực cho tuyển Việt Nam, bởi điều đó cho phép ban huấn luyện có nhiều sự lựa chọn tốt nhất khi lên đội hình thi đấu tại AFF Cup 2014.

Ông Miura khẳng định đã xác định được lối chơi riêng cho toàn đội. Tuy để thua tuyển Palestine, nhưng đội tuyển sẽ không vì thế mà thay đổi lối chơi.

HLV Miura khẳng định chỉ sau trận giao hữu với tuyển Malaysia vào ngày 16/11 tới, ông mới chốt danh sách đăng ký cuối cùng. Theo ông Miura, tất cả các cầu thủ vẫn đang có cơ hội, ông sẽ chỉ lựa chọn những người có phong độ và thể hiện được những điểm mạnh nhất của mình.

Lee Nguyễn trở lại tuyển Mỹ

Điểm tin sáng 13/11: Neymar, Messi ghi bàn, Brazil và Argentina cùng thắng 5
Lee Nguyễn (áo sơ-mi sọc đen trắng) và các đồng đội đóng quân ở doanh trại của Tottenham - vốn là đội bóng cũ của HLV Klinsmann

Điểm tin sáng 13/11: Neymar, Messi ghi bàn, Brazil và Argentina cùng thắng 6
Bộ đôi công thần của New England mùa này tươi cười trong buổi tập đầu tiên, trên sân tập của Tottenham. Sau bảy năm, đây là lần đầu tiên Lee Nguyễn được trở lại tuyển Mỹ. Trong buổi tập, HLV trưởng Klinsmann phổ biến giáo án cho các học trò trước khi bước vào buổi tập. Chuẩn bị cho các trận giao hữu với Colombia (14/11) và CH Ireland (18/11), chiến lược gia người Đức gọi 10 cầu thủ đang đá giải nhà nghề MLS và 15 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.

Ozil gặp vận đen sau World Cup

Điểm tin sáng 13/11: Neymar, Messi ghi bàn, Brazil và Argentina cùng thắng 7

Có vẻ như Mesut Ozil đang trải qua những ngày tháng đen đủi nhất sự nghiệp  kể từ sau giành cúp vàng tại Brazil. 

Đầu tiên là dính chấn thương dài hạn và sa sút phong độ tại Arsenal. Liền kề ngay sau đó, Ozil đã bị cô bồ xinh đẹp Mandy Capristo "đá" vì bị phát hiện "tòm tem" một phụ nữ khác.

Mới đây nhất, một chuyện hy hữu, tiền vệ người Đức bị chính cha đẻ kiện ra tòa.
Ông Mustafa chính là Giám đốc marketing của Công ty Ozil Marketing GmbH do chính Ozil sáng lập. Nhiệm vụ của Ozil Marketing GmbH cũng như ông Mustafa là đàm phán cũng như ký kết các hợp đồng chuyển nhượng, quảng cáo… liên quan đến Mesut Ozil.

Do bất đồng nên Ozil đã sa thải cha đẻ của mình vào năm ngoái và bổ nhiệm người anh trai Mutlu Ozil thay thế. Cay cú vì bị chính con trai mình đuổi việc, đầu năm 2014 ông Mustafa đã đâm đơn kiện Ozil ra tòa.