Thi đấu ở độ cao hơn 3.000m, cầu thủ U18 Peru chết ngay trên sân

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 09:42 25/07/2013

Một tin buồn đối với nền bóng đá Peru cùng với nỗi lo sợ đối với các cầu thủ phải thi đấu trên độ cao hàng nghìn mét so với mặt nước biển.

Cuối tuần vừa qua, quốc gia Nam Mỹ Peru đã nhận 1 tin dữ khi cầu thủ trẻ 18 tuổi Yair Clavijo đã qua đời ngay trên sân cỏ trong 1 trận đấu tại Giải U18 Quốc gia. Ngay sau khi Clavijo ngã quỵ trên sân, các nhân viên y tế đã có mặt nhưng do thiếu thốn về trang thiết bị cấp cứu cần thiết nên họ đã không thể giúp cho cầu thủ trẻ qua khỏi cơn đau tim khủng khiếp.

Thi đấu ở độ cao hơn 3.000m, cầu thủ U18 Peru chết ngay trên sân 1

Thi đấu ở độ cao hơn 3.000m, cầu thủ U18 Peru chết ngay trên sân 2

Theo cơ quan điều tra, Clavijo có tiền sử bệnh tim và đã chung sống với nó nhiều năm nay. Tuy nhiên do vận động mạnh ở độ cao hơn 3.000m so với mặt nước biển nên chàng trai 18 tuổi đã gặp phải cơn đau tim này.

Hiện nay, các bộ phận liên quan tại Peru đang đổ lỗi cho nhau về cái chết đáng tiếc này. Người quản lý đội bóng của Clavijo cho biết sự nghèo nàn về trang thiết bị của BQL sân là nguyên nhân chính. Trong khi đó người đứng đầu Ủy ban y tế Liên đoàn bóng đá Peru thì cho rằng việc lỏng lẻo trong chính sách kiểm tra sức khỏe cầu thủ của CLB mới là vấn đề mấu chốt dẫn đến cái chết của Clavijo

Thi đấu ở độ cao hơn 3.000m, cầu thủ U18 Peru chết ngay trên sân 3

Cơ quan chức năng tại Peru đang điều tra xác định trách nhiệm của các bên liên quan. Tuy nhiên, bất kể lý do cái chết là thế nào thì cầu thủ triển vọng của bóng đá Peru cũng đã ra đi. Một cái chết thương tâm của 1 trong những cầu thủ sáng giá nhất trong lứa U18 Peru.

Thi đấu ở độ cao hơn 3.000m, cầu thủ U18 Peru chết ngay trên sân 4
Clavijo là 1 cầu thủ triển vọng của Peru