Thêm một công nhân thiệt mạng vì xây dựng sân bóng World Cup 2014

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:20 09/05/2014

Công tác chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tiếp tục cướp đi sinh mạng của 1 công nhân nữa.<br/>

Sáng thứ 5 vừa qua, tại SVĐ Arena Pantanal, thành phố Cuiaba bang Mato Grosso, Brazil đã xảy ra tai nạn thương tâm khi 1 công nhân bỏ mạng vì bị điện giật. Theo báo cáo ghi nhận, công nhân xấu số có tên Maciel Alfonso, đã gặp nạn trong quá trình thi công ở tầng 20 trong khu vực phía Đông của SVĐ này.

SVĐ Arena Pantanal, nơi vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Ban thư ký đặc biệt của World Cup thuộc bang miền viễn Tây Mato Grosso rất lấy làm tiếc khi thông báo về cái chết của công nhân Maciel Alfonso, 32 tuổi. Xe cứu thương và đội cứu hỏa đã có mặt ngay lập tức nhưng không thể cứu được Alfonso. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình Alfonso”, Secopa MT, cơ quan tổ chức các giải đấu ở Cuiaba đưa ra thông báo.

Alfonso là người thứ 9 tử nạn trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014 tại Brazil. Gần đây nhất, hồi cuối tháng 3, công nhân có tên Fabio Hamilton da Cruz đã tử nạn bởi cú ngã từ độ cao hơn 8 mét khi đang làm việc tại SVĐ Arena Corinthians. 

 SVĐ Arena Corinthians cũng đã ghi nhận trường hợp tử vong của công nhân.

Được biết SVĐ vừa có công nhân thiệt mạng có sức chứa hơn 42.000 chỗ ngồi. Nơi đây sẽ tổ chức 4 trận đấu ở vòng bảng World Cup 2014 bao gồm Chile - Australia, Nga - Hàn Quốc, Nigeria - Bosnia & Herzegovina, Nhật Bản - Colombia. Tuy nhiên, mặc dù chỉ còn hơn 1 tháng nữa là World Cup sẽ diễn ra nhưng thời điểm này, SVĐ Arena Pantanal vẫn còn đang rất ngổn ngang. Ngoài những tai nạn ngoài ý muốn, chính tiến độ thi công chậm chạp của các SVĐ và hạ tầng cơ sở cũng là một nguyên nhân khác đe dọa tới World Cup 2014.

Phối cảnh sân Pantanal Arena khi hoàn thiện, tuy nhiên thời điểm này nó vẫn còn đang vô cùng ngổn ngang.