Thêm công nhân chết tại SVĐ phục vụ World Cup 2014

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 31/03/2014

Công nhân vừa thiệt mạng tại SVĐ Arena Corinthians đã nâng tổng số người chết vì <a href="http://kenh14.vn/vck-world-cup-2014.html" target="_blank">VCK World Cup 2014</a> lên con số 8.<br/>

Ngày hôm qua theo báo cáo từ Brazil, thêm 1 công nhân đã thiệt mạng tại SVĐ Arena Corinthians, 1 trong những sân lớn phục vụ cho World Cup 2014. Người đàn ông xấu số này có tên Fabio Hamilton da Cruz, bị ngã từ độ cao hơn 8 mét khi đang làm việc tại sân.

SVĐ Arena Corinthians, nơi vừa ghi nhận trường hợp tử vong của 1 công nhân.

Trước đó tại chính SVĐ sẽ diễn ra trận mở màn World Cup 2014 giữa Brazil và Croatia này đã ghi nhận trường hợp tử vong của 2 người đồng nghiệp khác của Fabio Hamilton da Cruz. Những nạn nhân xấu số này bị chiếc cần trục chuyên nâng những khối bê tông nặng hàng tấn đổ sập vào người.

Tổng cộng cho tới thời điểm này số công nhân chết vì VCK World Cup 2014 tại Brazil đã lên tới con số 8. Trước đó ngày 14/12 tại SVĐ Amazon Arena ở Manaus, Marcleudo de Melo Ferreira - công nhân xây dựng 22 tuổi đã tử vong trong bệnh viện. Nạn nhân đã rơi từ độ cao hơn 30 mét (mặt mũi biến dạng) từ vòm mái của sân. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn của Melo Ferreira là do dây cáp bảo hiểm của nạn nhân bị đứt đang trong quá trình làm việc. Những vụ tử vong của các công nhân còn lại được ghi nhận tại rải rác ở 1 vài SVĐ khác.

Vấn đề an toàn lao động rõ ràng là đáng lo ngại tại Brazil.

Chưa biết từ giờ đến World Cup cũng như trong khoảng thời gian diễn ra giải đấu này có ghi nhận trường hợp tử vong nào khác không nhưng rõ ràng vấn đề an toàn lao động là 1 điều đáng buồn tại đất nước Samba.