Thanh Hóa lần đầu lên đỉnh, HAGL lâm nguy?

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:58 11/07/2015

Nếu kiếm trọn 3 điểm ở màn tiếp đón HAGL chiều nay, đội bóng xứ Thanh sẽ có cơ hội rất lớn để lần đầu vượt qua Bình Dương leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng.

Thanh Hóa - niềm hy vọng còn lại của V-League

Thanh Hóa bây giờ đang trở thành niềm hy vọng duy nhất của V-League có thể bám đuổi Bình Dương trong cuộc đua vô địch. Chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại đang cho thấy phong độ rất tốt của thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng, dù ông có thời gian ngắn ngủi chuẩn bị sau khi thay thế HLV Vũ Quang Bảo ra đi bất ngờ. 

Thậm chí, với việc chỉ kém đội bóng đất Thủ đúng 1 điểm, đội bóng xứ Thanh hoàn toàn có thể vượt mặt Bình Dương ngay trong chiều nay khi họ chỉ gặp đội bóng xếp cuối bảng là HAGL, còn Bình Dương đối đầu với SHB Đà Nẵng tại sân Chi Lăng. 

Đình Tùng đang "bay cao" cùng Thanh Hóa. (Ảnh: Dương Thu)

Bình Dương bây giờ quá mạnh so với phần còn lại, nhưng trận hòa với SLNA vừa rồi cho thấy, các đội bóng khó thắng Bình Dương, nhưng một trận hòa là có thể. SHB Đà Nẵng đủ sức làm điều đó, nhất là trên sân nhà Chi Lăng. Và như đủ để cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn thay vì đội bóng đất Thủ "một mình, một ngựa" băng băng về đích.   

Việc được đón tiếp HAGL là cơ hội để thầy trò Hoàng Thanh Tùng kiếm trọn 3 điểm. Không khó nhận ra một sự chênh lệch rất lớn về lực lượng, kinh nghiệm giữa Thanh Hóa và HAGL. Nên nhớ, những cầu thủ cùng lứa tuổi với Công Phượng như Lục Xuân Hưng, Hữu Dũng, Thanh Bình... lúc này chỉ đóng vai trò dự bị, thậm chí rất ít được ra sân ở xứ Thanh, trong khi ở U23 Việt Nam, họ thường xuyên được đá chính đủ thấy chiều sâu lực lượng của Thanh Hóa. 

Ngay hồi đầu mùa, khi đang còn sung sức và đá sân nhà, thì HAGL cũng thất bại trước Thanh Hóa, thế nên khả năng tạo nên bất ngờ trận đấu chiều nay của Công Phượng và đồng đội là không cao. 

HAGL lâm nguy?

Nếu không giành được ít nhất 1 điểm trước Thanh Hóa thì khả năng thầy trò HLV Graechen sẽ nằm vị trí "cầm đèn đỏ" là cực cao khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng có cơ hội để giành điểm ở vòng đấu chiều nay. 

Ở trận lượt đi, trên sân nhà, Công Phượng và đồng đội đã "phơi áo" trước đội bóng xứ Thanh (áo vàng). Thế nên, chiều nay sẽ là trận đấu rất khó khăn với HAGL. (Ảnh: Như Ý)

XSKT Cần Thơ, đội đang cùng có được 10 điểm giống HAGL sẽ gặp Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. Than Quảng Ninh đang có phong độ đi xuống, đặc biệt xuất hiện dấu hiệu lục đục nội bộ, khi tương lai của HLV Đinh Cao Nghĩa đang bị đặt dấu hỏi. Phong độ kém cỏi trên sân nhà của Than Quảng Ninh khi đã thua 4 trận ở sân Cẩm Phả cho thấy XSKT Cần Thơ với 5 cầu thủ được bổ sung ở giai đoạn 2 đủ sức để kiếm điểm. 

Trong khi đó, Đồng Nai - đội đang xếp cuối bảng với 1 điểm ít hơn HAGL sẽ có trận đấu trên sân nhà tiếp Đồng Tháp. Đây là cơ hội cực lớn của thầy trò HLV Trần Bình Sự để giành trọn 3 điểm. Khả năng cả Đồng Nai và XSKT Cần Thơ có điểm rất cao, thế nên nếu thất bại trước Thanh Hóa, đội bóng của bầu Đức sẽ phải "cầm đèn đỏ" sau vòng đấu này. Và nếu điều đó xảy ra, cuộc đua trụ hạng càng trở nên khó khăn hơn khi vòng tới đây, HAGL sẽ làm khách ở Cẩm Phả. 

Lịch thi đấu vòng 15 V.League


Bảng xếp hạng V-League 2015 trước vòng đấu thứ 15.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày