Công Phượng sút hỏng phạt đền, HAGL thua tan nát QNK Quảng Nam

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 18:32 15/07/2015

Trước đối thủ không quá mạnh là QNK Quảng Nam, Công Phượng và các cầu thủ HAGL vẫn thể hiện sự non nớt cũng như yếu kém của mình và để thua với tỷ số đậm 0-4.

QNK Quảng Nam 4-0 HAGL 

Bàn thắng: Suleiman (41’, 58’), Patiyo (53’), Thanh Trung (90+2’) 

Đội hình ra sân

Quảng Nam: Văn Cường, Hoàng Vissai, Thanh Trung, Minh Tuấn, Patiyo, Văn Hậu, Văn Hà, Huy Hùng, Anh Tuấn, Mạnh Toàn, Suleiman.

HAGL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Đông Triều, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Thanh, Thanh Tùng, Tiến Dũng, Công Phượng, Sanogo Moussa.

Clip tình huống sút hỏng phạt đền của Công Phượng.

Trước trận đấu này, Công Phượng và những cái tên nổi tiếng của HAGL đã thực sự tạo nên cơn sốt cho NHM bóng đá Quảng Nam. Khán đài sân của đội chủ nhà hôm nay đã không còn một chỗ trống, tất cả đều háo hức xem những cục cưng của bầu Đức trình diễn ra sao trên sân cỏ.

Ra quân với đội hình chỉ có một cầu thủ ngoại duy nhất là tiền đạo Moussa Sanogo, tuy nhiên ngay những phút đầu trận chân sút này đã dính chấn thương và phải ra nghỉ khiến cho HAGL phải thi đấu với đội hình toàn cầu thủ nội. Mặc dù vậy, đội bóng phố núi vẫn cho thấy nền tảng kỹ thuật cực tốt khi là những người cầm bóng nhiều hơn và chủ động trong việc điều tiết thế trận. Chỉ có điều, tất cả những yếu tố đó không giúp các học trò của HLV Guillaume Graechen tranh phải một kết quả tồi tệ.


HAGL vẫn chỉ biết đến hòa và thua sau vòng đấu thứ 16.

Mặc dù chỉ là đội bóng có chất lượng trung bình ở V.League, tuy nhiên bằng kinh nghiệm và một lối chơi hợp lý, không quá khó khăn để QNK Quảng Nam vô hiệu hóa được các cầu thủ trẻ của HAGL và có được những bàn thắng hết sức dễ dàng. Ngay từ đầu, đôị chủ nhà đã chủ động nhường thế trận cho HAGL và lùi sâu về sân nhà chờ phản công. Phía trên Quảng Nam cắm cặp tiền đạo ngoại là Suleman và Patyo để chờ đón những đường bóng dài cũng như tận dụng khả năng hoạt động độc lập của hai chân sút giàu thể lực này.

Về phía HAGL, họ vẫn duy trì lối đá phối hợp nhỏ, ngắn, chỉ có điều nó không có nhiều tác dụng trước những cầu thủ to cao và dày dạn kinh nghiệm của Quảng Nam. Ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu, tuy nhiên những cơ hội mà các chân sút HAGL tạo ra không đáng kể và họ cũng không đủ sắc sảo để tận dụng được điều đó. Lúc này, sự non nớt của đội bóng trẻ lộ rõ và họ rơi vào bẫy phản công của đối thủ.


Vẻ mặt thất vọng của Công Phượng sau khi thực hiện không thành công quả phạt 11m.

Từ các phút thứ 41 đến 55, lần lượt Suleman và Patyo đem về cho Quảng Nam ba bàn thắng, trong đó Suleman lập cú đúp ở các phút thứ 41 và 55. Đây đều là 3 pha phản công cực kỳ đơn giản, tận dụng sự non nớt của hàng thủ HAGL vốn chỉ là 2 cầu thủ trẻ và nhỏ con là Đông Triều cũng như Tiến Dũng.

Nhận 3 bàn thua chóng vánh, phía HAGL bắt đầu xuống tinh thần mà đỉnh điểm chính là tình huống đá hỏng penalty của Công Phượng ở phút 60. Trong những phút còn lại, hai bên tiếp tục thay đổi người nhưng không có thêm diễn biến nổi bật nào được tạo ra. Đội chủ nhà QNK Quảng Nam sau khi dẫn ba bàn tiếp tục giảm nhịp độ trận đấu và chơi cầm chừng để giữ sức trong thời gian thi đấu còn lại.

Để thua trận này, HAGL có nguy cơ rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH V-League nếu như ở vòng đấu này, đội bét bảng Đồng Nai giành chiến thắng trước đối thủ khó chơi là Sông Lam Nghệ An.

Kết quả vòng 16



Bảng xếp hạng sau vòng 16