Công Phượng dự bị, HAGL quật ngã ĐKVĐ Bình Dương

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 19/07/2015

Trong ngày Công Phượng không ra sân từ đầu, tiền vệ Thanh Tùng đã sắm vai người hùng với cú đúp giúp HAGL nhấn chìm nhà đương kim vô địch Bình Dương tại Pleiku.

HAGL 2-1 Becamex Bình Dương

Bàn thắng: Thanh Tùng (26’, 53’), Công Vinh (2’)

Đội hình ra sân

HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Franklin, Tiến Dũng, Văn Thanh, Trần Vũ, Đông Triều, Xuân Trường, Thanh Tùng, Tiến Hoài, Nguyễn Lam. 

Becamex Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Moses, Tiến Thành, Công Vinh, Abass, Anh Đức.


Trước trận đấu này, không nhiều người nghĩ đến một kịch bản có lợi cho HAGL mặc dù đội bóng phố núi được thi đấu trên sân nhà. Trong khi đội khách Becamex Bình Dương có đầy đủ lực lượng mạnh nhất thì bên phía HAGL họ thiếu vắng cái tên Công Phượng ngay từ đầu vì chấn thương.

Tuy vậy, sự thiếu vắng cái tên được kỳ vọng là Công Phượng ở trận này lại bất ngờ khiến cho lối chơi của đội bóng phố núi trở nên tốc độ và thanh thoát hơn. Do đã hiểu Bình Dương sau cuộc trạm chán tại sân Gò Đậu gần đây, HAGL lần này nhập cuộc với tư thế khá thận trọng thay vì cố gắng kiểm soát bóng như thường lệ.



Trên hàng công, nhân tố trẻ Nguyễn Lam đã có một ngày thi đấu khá ấn tượng với những pha đột phá khiến hàng thủ Bình Dương gặp khó khăn. Mặc dù vậy, đẳng cấp của nhà vô địch vẫn được Bình Dương thể hiện rõ ràng sau pha dàn xếp tấn công đơn giản nhưng cực kỳ bất ngờ ở phút thứ hai và tiền đạo kỳ cựu Lê Công Vinh là người sớm đưa đội bóng đất Thủ vượt lên dẫn trước.


Ở trận này, điểm tích cực của các cầu thủ trẻ HAGL chính là tinh thần thi đấu vô cùng máu lửa. Mặc dù bị dẫn bàn ngay phút thứ 2, nhưng các học trò của HLV Graechen không hề nao núng mà vẫn tràn lên tấn công. Nỗ lực này đã được đền đáp ở phút thứ 26 khi Thanh Tùng có pha đệm bóng cận thành sau nỗ lực dứt điểm của đồng đội Franklin.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu có giảm đôi chút do trời mưa khá nặng hạt, tuy nhiên các cầu thủ vẫn thi đấu máu lửa và không thiếu những pha vào bóng quyết liệt. Không ít lần trọng tài chính phải cắt còi và rút ra những chiếc thẻ để làm nguội những cái đầu nóng. Bước ngoặt của trận đấu thực sự đến ở phút thứ 53 khi Thanh Tùng một lần nữa lập công đưa HAGL vượt lên dẫn trước 2-1. Cầu thủ nhỏ con này cho thấy anh có cảm quan vị trí và khả năng săn bàn cực tốt khi luôn xuất hiện ở các điểm nóng và ra chân rất nhanh.


Trong những phút còn lại, các cầu thủ Bình Dương tràn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ trong khi HAGL chủ động lui về sân nhà đá phản công. Lần lượt các phương án như tạt cánh, phất bóng dài hay đột phá cá nhân được các cầu thủ Bình Dương thực hiện nhưng đều bất thành. Cũng phải dành lời khen ngợi cho thủ thành Văn Tiến trong lần hiếm hoi bắt thay Minh Nhựt với những pha ra vào hợp lý và phản xạ cực tốt. Sau đó phía HAGL tung thêm Công Phượng và Tuấn Anh vào sân nhưng thế trận cũng không có nhiều thay đổi.


Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ trẻ HAGL đã không giấu nổi sự vui mừng khi họ chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng liên tiếp và bại tướng của thầy trò HLV Graechen lại là nhà ĐKVĐ Becamix Bình Dương. Ba điểm có được từ trận này giúp HAGL vững vàng hơn trong cuộc chiến trụ hạng.


May mắn cho Becamex Bình Dương, vì dù thua trên sân Pleiku nhưng đội bóng đất Thủ đã không bị FLC Thanh Hóa gia tăng cách biệt về điểm số. Trong chuyến làm khách ở Đồng bằng sông Cửu Long, đội bóng xứ Thanh đã phải nhận thất bại 1-2 trước ĐTLA. 

Ảnh: Minh Vỹ

Kết quả vòng 17

Đồng Tháp 1-2 Hải Phòng

Cần Thơ 1-3 Hà Nội T&T

ĐTLA 2-1 Thanh Hóa

Khánh Hòa 1-0 Quảng Nam

SLNA 3-1 Quảng Ninh

Đà Nẵng 2-1 Đồng Nai


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày